Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cây cam khi vào mùa quả chín

Tả cây cam khi vào mùa quả chín.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
268
2
1
Đức
09/02/2023 21:05:01
+5đ tặng

Tuổi thơ mỗi người thường gắn liền với những buổi chiều thả diều trên đê, những lần đuổi bắt cùng lũ trẻ hàng xóm hay chốn bố mẹ ra tắm mưa. Còn đối với em, thời thơ ấu là những cây cam trong vườn nhà bà ngoại do chính em và bà ngày ngày chăm sóc và theo dõi chúng lớn lên.

Em nghe bà kể, đó là giống cam xoàn trong một lần ông đi công tác mua về, là giống cam ít hạt, thơm ngon và ngọt nhất. Nhìn từ xa, cây cam như một cây nấm khổng lồ màu xanh lá điểm một vài đốm xanh vàng trông thật xinh xắn, mỗi cây chỉ cao khoảng 2-2 mét rưỡi nhưng đã chiếm hết một góc vườn bà. Thân cây nhỏ nhưng vươn ra nhiều cành như có vô vàn cánh tay dài ngoẵng, lá cam màu xanh thẫm, rất dày một mặt lá như được phủ một lớp ni lông bóng. Đặc biệt, khi xé một mẩu lá ra đặt lên mũi sẽ ngửi thấy một mùi thơm hơi cay cay nồng nồng bọn trẻ con chúng em hay chơi. Em thích nhất là hoa cam, chúng thường nở hoa vào tháng Chạp, tháng Giêng, những bông hoa cam điểm trắng cả một góc vườn. Đêm đêm tỏa hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng cùng nhịp võng đưa em vào giấc ngủ say. Hoa nở sau một hai tuần thì rụng, nhường chỗ cho những quả lúc đầu chỉ bằng quả bóng tennis, phải chờ đến tháng sáu, tháng bảy, quả mới to bằng nắm tay, vỏ xanh thẫm, căng bóng. Đến khi bóc ra, những múi căng mọng những tép cam xếp đều nhau như những chú lợn con ôm nhau. Quả cam càng nhỏ, vị càng thanh mát, múi càng chắc, đặc biệt là giống cam này vỏ mỏng, nên khi vắt ra được rất nhiều nước, những trưa hè nóng nực được uống nước cam mát lạnh thì còn gì bằng.

Cho đến bây giờ, phải lên thành phố, không được ở cùng bà, không còn được ngày ngày ra vườn ngồi dưới gốc cam nghe bà kể chuyện nhưng mỗi lần được ăn những quả cam bà gửi lên, những kỷ niệm đó lại ùa về trong em, khiến em không thể nào quên được cây cam, góc vườn tuổi thơ, cây cam như một người bạn gắn liền thời thơ ấu của em, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mai sau sẽ trồng thêm nhiều cây hơn nữa, làm đẹp cho đời, cho cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Suzii
09/02/2023 21:06:14
+4đ tặng

                                                                                        Bài làm
Nhà bà ngoại em trồng rất nhiều loại cây ăn quả, mẹ em thích cây bưởi lúc ra hoa, bố em thích hồng ở góc vườn còn em lại rất thích cây cam trồng ở giữa vườn nhà ngoại.

Cây được trồng từ khi bà ngoại em còn rất nhỏ, cho đến bây giờ cây đã ra nhiều mùa quả ngon. Nhìn từ xa, cây cam trông như một cái nấm khổng lồ màu xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống. Cây cao khoảng hai mét, càng đến gần càng lộ rõ những cành chi chít, xum xuê lá. So với những cây khác trong vườn thân cây nhỏ hơn một chút, chỉ to bằng cái ôm của em. Từ thân cây tỏa ra những cành khẳng khiu bị che lấp bởi những tán cây với những chiếc lá nhỏ nhưng dày dặn. Từng phiến lá nhỏ chụm lại tạo thành từng tán, chặt chẽ kín đáo không cho tia nắng nào lọt qua. Lá cam thì không to bằng lá bưởi nhưng lại xanh mướt và mượt mà hơn. Khi cam còn non thường có màu xanh sẫm và bóng mịn, từng quả nhỏ nhắn lấp ló sau những phiến lá đầy ấp úng, e lệ. Sau những nỗ lực tích góp mật ngọt của đất trời, quả dần to lên sáng mịn hơn và mang sắc vàng mọng nước trông rất ngon mắt. năm nay cây cam ra rất nhiều quả, quả nào quả nấy tròn trịa, căng mọng những nước. Bóc quả cam ra, vỏ dày dặn bao bọc những múi cam vàng ươm thích mắt, cam ngọt lịm, nhiều nước. Em rất thích ăn cam lúc thời tiết nóng bức chỉ cần một quả cam có thể giải nhiệt rất tốt. sau những buổi làm việc vất vả, mẹ em thường vắt cho bố một quả cam to để bố giải khát. Nhiều mùa cam chín sai quả, bà ngoại em thường hái một ít chia cho những bác hàng xóm để cùng thưởng thức. Ai cũng khen cam nhà em vừa ngot vừa nhiều nước,còn khen ngoại em chăm bón tốt. Đôi lúc bà ngoại còn mang cho em đưa đến lớp cho các bạn em cùng thưởng thức, các bạn ai cũng thích thú và vui vẻ.

Sắc vàng của cây cam như mời nắng, gọi chim về cho khu vườn ngoại em. Mỗi khi hái quả chăm cây bà em đều vui vẻ, trông bà như trẻ hơn, khỏe hơn. Em mong cây sẽ mãi khỏe mạnh làm niềm vui tinh thần cho ngoai em có thể vui vẻ mãi.

NHớ vote 5 điểm nhé cậu

0
0
Thanh Hùng Phạm
09/02/2023 21:13:14
+3đ tặng

Cây cam trong vườn nhà em đã lúc lắc những quả chín vàng mọng, nhìn chúng thật đáng yêu biết bao nhiêu.

Mới ngày nào cây cam còn thấp lũn cũn như một cậu bé mới biết đi mà bây giờ đã lớn, có những chùm quả ngon ngọt. Cây cao chừng hơn năm mét, như một chiếc ô che nắng khổng lồ. Thân cây rắn chắc giống cánh tay của một lực sĩ đang tập tạ. Nó trông càng khoẻ mạnh nhờ mấy cái gai trên cây. Lá cây mọc tốt và xanh ngăn ngắt, mọc so le nhau, mép nhẵn và khá dày. Đến mùa, cây cam ra hoa rất đẹp. Hoa mọc đơn hay thành chùm nhỏ, mỗi bông hoa nằm lọt trong lòng bàn tay với năm cánh hoa trắng và rất nhiều nhị. Hoa thường có mùi rất đậm hương, nhất là vào buổi trưa hương thơm lan toả khắp không gian. Sau một thời gian, những quả cam nhỏ chào đời. Quả thuộc loại có múi, quả mọng hình cầu, lơ lửng trên cành như chùm đèn lồng nhỏ. Khi bóc vỏ, bên trong có lớp cùi trắng, mỏng và dài bao quanh các múi có nhiều tép mọng những nước. Buổi trưa hè nóng bức mà được uống ly nước cam đá ngọt mát hay ăn một miếng cam thì bao nhiêu mệt nhọc tự nhiên tan biến hết, chỉ còn lại hương thơm và vị ngọt pha chút chua chua dễ chịu mà thôi.

Cây cam có nhiều tác dụng nên được trồng ở rất nhiều nơi và được mọi người yêu thích. Em cũng rất yêu quý cây cam nhà em, em sẽ luôn chăm sóc cây để cây mau lớn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo