Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
17/02/2023 20:52:02

Hãy hóa thân thành hạt nước kể về chuyến phiêu lưu của mình ( 5 - 7 câu)

Hãy hóa thân thành hạt nước kể về chuyến phiêu lưu của mình ( 5 - 7 câu).
3 trả lời
Hỏi chi tiết
204
Bảo Yến
17/02/2023 20:52:55
+5đ tặng

1. MB:

_Giới thiệu bản thân: giọt nước bé nhỏ trong lòng mẹ đại dương.

_Hành trình phiêu lưu khám phá thế giới của bản thân.

2. Thân bài:

a. Khi còn ở trong biển.

b. Khi thành hơi nước bay đi.

c. Trở thành giọt mưa rơi xuống.

d. Hành trình trở lại với người mẹ đại dương.

3. kết bài:

Cảm nghĩ của bản thân.

Bài làm

Tôi là giọt nước bé nhỏ. Tôi là người con nhỏ của mẹ đại dương. Cuộc đời tôi sau những tháng năm được mẹ bảo vệ, chở che thì là những cuộc phiêu lưu kì thú. Tôi sẽ cùng chia sẻ với các bạn về cuộc hành trình của đời tôi.

Ông Mặt trời nghe thấy nguyện cầu muốn khám phá thế giới của tôi nên đã hút tôi lên cao như chúng bạn của tôi. Chị gió mát lành đưa tôi đi khắp nơi. Ở trên cao, tôi được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt diệu. Đó là những rặng núi cao xanh vời vơi, là cánh đồng lúa nặng trĩu hạt và vàng ươm. Tôi thơ thẩn với thế giới mới quanh mình và hưởng thụ khí trời trong lành đến lạ! Dường như tôi đã hiểu hơn niềm vui sướng của anh chị em và cả đám bạn của tôi nữa. Thật may mắn vì tôi đã được đến nơi đây! Đêm tối trời lạnh hơn, tôi nhớ nhà vì buồn. Cả màn đêm đen kịt chằng còn gì vui thú của ban ngày. Nhưng may sao, tôi trú mình vào chiếc lá thường xuân, tôi chìm trong mộng đẹp.

Ngày mới tôi lại đi, tôi lặng lẽ trở thành đám mây trên trời. Mới đầu chỉ có vài đứa chusgn tôi, sau đó số bạn cứ tăng lên dần. Chúng tôi bay đi muôn nơi, nhìn ngắm cuộc sống nhộn nhịp. Chứng kiến mấy bạn nhỏ đang nô đùa, tôi muốn được xuống chơi cùng các bạn quá. Và điều ước thành hiện thực. Mưa rồi, tôi đã trở thành hạt mưa nhảy múa bên các bạn nhỏ. Các bạn nô đùa náo nức cùng tôi làm tôi hạnh phúc lắm. Tôi theo chân các bạn, trở thành người bạn đồng hành. Tôi đã gặp bao bạn bè khác với nhiều nhiệm vụ thiêng liêng trong gia đình các bạn. Du ai trong chúng tôi cũng phải đi, phải rời xa nhưng tất cả những giọt nước chúng tôi đều hiến dâng cái đẹp cho đời. Ngày ngày tôi chứng kiến cuộc sống muôn màu. Tôi nhìn thấy vai trò, ý nghĩa của chúng tôi trong đời sống con người. Ai ai cũng cần chúng tôi để giải tỏa cơn khát, để sức khỏe ngày một tốt hơn và thậm chí là tắm rửa, sinh hoạt, lao động.. Cứ từng chút một chúng tôi lan tỏa vào đời sống và gắn bó với nhau.

Cuộc vui nào cũng sẽ đến ngày tàn. Chằng mấy chốc mà tôi phải trở về với mẹ đại dương. Tôi cần trở về và rèn luyện mình nhiều hơn để đem bản thân cống hiến không ngừng cho đời thêm đẹp tươi. Ông mặt trời lại nhẹ nhàng nhấc bổng tôi khỏi niềm luyến tiếc và đưa tôi về vòng tay mẹ trong tiếng hẹn gặp lại không xa!

Hành trình tạm thời kết thúc nhưng sẽ mở ra vô vàn vui thú trong tôi. Tôi vô cùng hạnh phúc khi được khám phá về thế giới muôn màu. Tôi cũng tự dặn lòng phải luôn không ngừng cố gắng, cố gắn giúp ích cho cuộc sống này hơn nữa. Ai trong chúng ta cũng có giá trị riêng. Và chỉ cần ta cố gắng hết mình, ta sẽ làm cuộc đời này thêm muôn phần đẹp xinh!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Kuro BG
17/02/2023 21:04:06
+4đ tặng

Bài làm

Chi
17/02/2023 21:14:38
+3đ tặng
Hàng ngày, khi ông mặt trời chói chang chiếu rọi, hơi nước bốc lên từ mặt sông ngòi, biển cả là cuộc hành trình của tôi bắt đầu. Hơi nước bốc lên, đến độ cao nhất định, gặp nhiệt độ thấp thì ngưng tụ thành mây. Khi những đám mây ấy không đủ sức chứa những giọt nước như tôi thì chúng tôi sẽ rơi xuống mặt đất thành hạt, gọi là Mưa. Chúng tôi rơi xuống mặt đất, một phần tắm mát cho muôn loài, một phần lại chảy vào ao suối, sông ngòi, một phần thì thấm vào đất. Tại đây, tôi gặp những người bạn khác cũng hồ hởi, hào hứng về chuyến phiêu lưu kỳ thú phía trước. Chúng tôi tạo thành dòng trong lòng đất, tạo thành những mạch nước ngầm mà con người sau này khai thác thành nước khoáng. Những mạch nước ngầm do chúng tôi tạo nên chảy ra sông ngòi, ao suối, rồi ra các dòng lớn hơn rồi ra đến biển. Thi thoảng, có khi tôi lại được đáp mình xuống đỉnh núi quanh năm băng phủ, rồi khi ấm lên, tôi được trượt xối xả thành dòng lớn theo đỉnh núi xuống thượng nguồn. Hành trình của 1 giọt nước như tôi thú vị như vậy đấy. Nhưng, cũng có khi, tôi lại dừng ở lòng đất để cây hấp thụ và sinh trưởng. Nhờ có những giọt nước như tôi, cây mới có thể lớn và làm xanh trái đất này. Đúng là "nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống" mà. Cuộc đời tôi vô cùng thú vị vì ngày nào tôi cũng được đi những chuyến đi mới lạ không biết điểm đến cùng bao bạn bè khác. Khi thì tôi len trong lòng đất ấm áp, khi thì tôi bơi lội giữa đại dương bao la, khi thì tôi ở tít trên đỉnh ngọn núi kia. Dù cho chúng tôi nhỏ bé nhưng không có chúng tôi thì sự sống trên trái đất không thể tồn tại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi