Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về sức mạnh của tình yêu

Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về sức mạnh của tình yêu giúp mik với .-.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
582
1
0
Avicii
19/02/2023 19:39:12
+5đ tặng
Trong cuộc sống hiện nay, con người cần nhiều hơn 1 bài học để trưởng thành, một trong những bài học đó là tình yêu thương. Trước hết, ta cần phải hiểu tình yêu thương có nghĩa là gì? Tình yêu thương là sự đồng cảm, thấu hiểu, giúp đỡ lẫn nhau giữa con người trong xã hội. Đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn,... Tình yêu thương rất đa dạng, được biểu hiện qua ánh mắt, nụ cười, lời nói, có khi là sự giúp đỡ, sẻ chia bằng những việc làm cụ thể hay những món quà vật chất với những mảnh đời bất hạnh. Nhưng cao quý hơn cả là tấm lòng vị tha, sự hy sinh thầm lặng, quên mình vì người khác. Tình yêu thương vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người, cả những người được nhận và những người trao đi yêu thương, khi làm được việc tốt ta sẽ cảm thấy hạnh phúc, thanh thản và giúp cho mọi người xích gần nhau hơn, từ đó giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn. Thông điệp đưa ra giúp em nhớ tới ca sĩ Thuỷ Tiên vì thương đồng bào miền Trung, đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ và bản thân cô đến từng hộ gia đình tặng quà, thăm hỏi, động viện những người dân vượt qua những khó khăn đó. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có một số người vô cảm, thờ ơ trước nỗi khổ của người khác. Những người như vậy sẽ bị xã hội lên án phê phán. Tình yêu thương rất cần thiết và quan trọng, là thước đo phẩm chất, đạo đức của mỗi người chúng ta. Chúng ta cần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn bằng những lời nói, cử chỉ, hành động cụ thể. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em cần giúp đỡ mọi người xung quanh. Thông điệp:"Hãy trao đi yêu thương thì sẽ nhận lại yêu thương".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Pio
19/02/2023 19:39:32
+4đ tặng

Để gắn kết giữa những con người lại với nhau cần rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất có lẽ chính là tình yêu thương.

Tình yêu thương là tình cảm trong sáng và ấm áp giữa con người với con người và cả với những con vật, sự vật xung quanh mình. Đó là sự quan tâm, che chở, bao bọc, giúp đỡ, nâng niu, lo lắng… đến người khác.

Tình yêu thương chân thành, là tình cảm xuất phát từ trái tim, từ chính mong muốn của bản thân, chứ không phải bị ràng buộc bởi những quy tắc, những lợi ích bên ngoài. Là việc chúng ta sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ, chăm sóc người khách mà chẳng đòi hỏi một điều gì. Minh chứng rõ ràng nhất, chính là tình cảm mà những người thân trong gia đình dành cho nhau. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái thật thiêng liêng, không gì sánh được.

Khi trao đi tình yêu thương, chúng ta sẽ giúp cho những người xung quanh mình vượt qua khó khăn, buồn bã, chán nản. Giúp vực dậy những con người gặp bất hạnh, sưởi ấm trái tim cô đơn của họ. Từ đó, giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn, tạo nên những mối quan hệ bền chặt. Không chỉ vậy, bản thân chúng ta, sau khi trao đi yêu thương, thì cũng nhận lại được sự bình an, hạnh phúc trong tâm hồn mình. Như vậy, chúng ta đã tạo nên cả một thế giới ấm áp và tràn ngập tình yêu thương rồi.

Tuy nhiên, hiện nay, có không ít những người sống lối sống vô cảm, ích kỉ, chỉ biết cho bản thân của chính mình. Họ dửng dưng trước những đau khổ, thiếu thốn của người khác, thậm chí là chà đạp lên nỗi đau của bạn bè. Điều đó tạo nên những tình huống đáng buồn. Dù chỉ là thiểu số, nhưng hiện tượng này vẫn thật đáng quan ngại và cần được đẩy lùi sớm. Trước hết là qua những biện pháp giáo dục và tuyên truyền từ nhà trường, đến các phương tiện giải trí như âm nhạc, phim ảnh… Đồng thời, cần lên án mạnh mẽ những hành vi vô cảm, dửng dưng trong xã hội. Và quan trọng nhất, là chính từ bản thân mỗi chúng ta, cần phải tự ấp ủ và nuôi dưỡng những tình cảm yêu thương cho chính bản thân mình. Bởi vì cho đi chính là nhận lại.

Tình yêu thương là một món quà tinh thần tuyệt vời, giúp cho mọi người có một cuộc sống hạnh phúc và ấm áp. Bởi vậy, đó là một yếu tố quan trọng, không thể nào thiếu được trong cuộc sống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo