Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận xã hội về vấn đề truyền thống hiếu học ở địa phương em

Viết bài văn nghị luận xã hội về vấn đề truyền thống hiếu học ở địa phương em (yêu cầu làm rõ luận điểm, lập luận và luận cứ lí luận + dẫn chứng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
679
1
0
+5đ tặng

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiếu học. Từ thời Bắc thuộc, mặc dầu chưa có chữ viết, song dân tộc Việt đã biết mượn chữ Hán và văn hóa Hán của tập đoàn cai trị, phong kiến phương Bắc, để học hành, mở mang trí tuệ. Do vậy trong hơn 1000 năm bị Bắc thuộc, đã có nhiều danh sĩ người Việt đến kinh đô Hán, Tùy, Đường,… ứng thí và đỗ đạt cao, ra làm quan phục vụ cho các vương triều phong kiến phương Bắc. 

Hiếu học không chỉ mang nghĩa cá nhân, nghĩa nhóm hay dòng tộc mà nó trở thành nét đẹp của cộng đồng. Khuyến khích nhau không ngừng học tập, không dừng lại và chinh phục những nấc thang mới của kiến thức không chỉ là một mục tiêu của một con người mà trở thành nét đẹp của cả một dân tộc, một đất nước… Trong nhiều năm qua, hàng loạt những gia đình đều có những người hiếu học và thành công trong học tập và cuộc sống. Thực tế minh chứng, nhiều gia đình ở Việt Nam thật đáng ngưỡng mộ về tinh thần học tập - hiếu học

Nếu yêu nước là truyền thống ra đời và phát triển mạnh mẽ chủ yếu trong khi Tổ quốc lâm nguy, thì hiếu học gắn với sự phát triển của đất nước trong những năm tháng hòa bình. Dĩ nhiên, các vị tướng tài trên chiến trận cũng là những người chịu học, không ít người còn văn võ song toàn.

Trong “thế giới phẳng” hiện nay, muốn đồng hành cùng nhân loại, dân tộc Việt Nam không thể không phát huy truyền thống hiếu học, để trở thành công dân quốc tế mỗi người Việt Nam không thể không ham học.

Vì sự học chính là cái gốc, là căn cốt của mọi thành công, giúp cho xã hội hưng thịnh, làm cho gia đình “đỏ ngành xanh ngọn”, là cơ sở để con người có thể trở nên tử tế.. Cho nên hiếu học là kế sâu rễ bền gốc, là quốc sách để quốc gia phát triển bền vững. Hiếu học là con đường để mỗi gia đình hạnh phúc, ấm no. Hiếu học là hướng đi giúp mỗi cá nhân thành đạt một cách đàng hoàng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo