Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề sau cần phải biết noi gương những người thành công

Viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề sau cần phải biết noi gương những người thành công
1 trả lời
Hỏi chi tiết
179
3
0
Mai Mai
25/02/2023 16:15:25
+5đ tặng

Trong lịch sử phát triển của loài người, thật không thiếu những tấm gương để thế hệ sau học tập và noi theo. Họ chính là minh chứng cho sự kiên trì, nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ để đi đến mục tiêu. Việc noi gương những người thành công cũng là cách để mỗi người tự hoàn thiện mình.

Đầu tiên, ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem "người thành công" là ai. Họ là những người có tầm ảnh hưởng, có đóng góp lớn lao cho xã hội. Có thể là nhà khoa học, triết gia, danh họa,... tiếng tăm của thế giới, cũng có thể là bác sĩ, kĩ sư, diễn viên,... Những cá nhân ấy vẫn ngày đêm góp phần cống hiến trí óc, công sức của mình nhằm phát triển cộng đồng. Noi gương người thành công chính là học tập và làm theo những con người tài năng ấy. Ta cần nhìn thấy sự quyết tâm của họ, từ đó học tập, thôi thúc bản thân tiếp tục cố gắng trên hành trình của mình.

Tiếp theo, có rất nhiều lí do khiến chúng ta cần thiết phải noi gương những người thành công. Trước hết là do họ đã tích lũy được vô vàn kinh nghiệm từ những thất bại, do đó, có thể chia sẻ, đưa ra cho người đi sau những lời khuyên và bài học bổ ích. Đã có rất nhiều chương trình phỏng vấn, những bộ phim, cuốn sách tự truyện tường thuật lại quá trình phát triển và xây dựng sự nghiệp của họ. Nhờ đó mà ta có thể có thêm nhiều hiểu biết về các lĩnh vực mới. Đồng thời, có định hướng rõ ràng trên con đường trưởng thành của bản thân. Không chỉ vậy, nhìn vào sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm không ngừng nghỉ của những con người vĩ đại kia sẽ giúp ta có thêm động lực để vượt qua khó khăn, thử thách.

Trên thế giới có hơn tám tỉ người và số lượng người thành công cũng không hề nhỏ. Vậy nên, ta cần học hỏi một cách có chọn lọc. Hãy nhìn vào thực tế bản thân, xem xét hoàn cảnh, môi trường sống và đặc biệt là năng lực, giới hạn của mình để cố gắng. Khi đúc rút được kinh nghiệm và áp dụng một cách linh hoạt, ta sẽ phát triển rất nhanh, mạnh mẽ. Nhưng nếu cố ép bản thân vào những lĩnh vực không phù hợp, ta sẽ rất khó để thành công.

Tóm lại, việc học tập, noi gương những con người vĩ đại là điều nên làm. Tuy nhiên ta cũng cần phải xem xét để học hỏi một cách lí trí, phù hợp, tránh sự đạo nhái, bắt chước. Dù sao đi nữa, hãy tìm cho mình một nét riêng nổi bật, duy trì và phát triển nó. Có như vậy, ta mới có thể hoàn thiện bản thân cũng như vượt qua "cái bóng" của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo