Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 7
01/03/2023 19:06:16

Em hãy đề xuất các biện pháp giúp gia đình bạn A xử lí chất thải tránh gây ô nhiễm môi trường?

Gia đình bạn A có 1 chuồng trại nuôi lợn ( theo phương thức nuôi công nghiệp ) em hãy đề xuất các biện pháp giúp gia đình bạn A xử lí chất thải tránh gây ô nhiễm môi trường?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
378
0
0
Minh Nguyệt Lê
07/03/2023 17:59:39
Chuồng trại nuôi lợn theo phương thức nuôi công nghiệp có thể tạo ra nhiều chất thải gây ô nhiễm môi trường, như chất thải thải bỏ ra từ lợn, phân, nước thải, hóa chất sử dụng trong quá trình nuôi, và các vật liệu đóng gói. Do đó, gia đình bạn A có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm thiểu tác động của chất thải đến môi trường:

Lựa chọn các hệ thống xử lý nước thải: Gia đình bạn A có thể cài đặt hệ thống xử lý nước thải để giảm thiểu lượng nước thải được xả ra ra ngoài môi trường. Một số phương pháp xử lý nước thải như xử lý sinh học, xử lý ăn mòn, hay xử lý bằng ánh sáng cũng có thể được sử dụng.
Tái sử dụng nước: Gia đình bạn A có thể tái sử dụng nước đã được xử lý từ chuồng trại nuôi lợn, giúp giảm thiểu lượng nước được sử dụng và giảm tác động đến môi trường.
Quản lý chất thải chặt chẽ: Gia đình bạn A nên xác định các chất thải được sản xuất trong quá trình nuôi lợn và quản lý chúng chặt chẽ. Chẳng hạn, chất thải rắn như phân lợn có thể được sử dụng làm phân bón hoặc chất làm đất cho cây trồng, chất thải lỏng có thể được xử lý trước khi xả ra môi trường.
Sử dụng công nghệ hiện đại: Gia đình bạn A có thể sử dụng công nghệ hiện đại để giảm thiểu lượng chất thải được sản xuất trong quá trình nuôi lợn. Chẳng hạn, sử dụng các loại thức ăn ít gây ô nhiễm và có giá trị dinh dưỡng cao, sử dụng các loại máy móc hiện đại giúp giảm thiểu sự tiêu thụ nước, tăng hiệu quả nuôi trồng, và giảm thiểu lượng chất thải.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo