Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 12
07/03/2023 23:45:38

Nếu một doanh nghiệp giao cho người lao động rất nhiều công việc khiến họ phải đem công việc về nhà làm, nhưng tiền lương không thay đổi thì đây là phương pháp sản xuất giá trị thặng dư gì? Vì sao?

Nếu một doanh nghiệp giao cho người lao động rất nhiều công việc khiến họ phải đem công việc về nhà làm, nhưng tiền lương không thay đổi thì đây là phương pháp sản xuất giá trị thặng dư gì? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
897
2
0
Yến Nguyễn
07/03/2023 23:48:21
+5đ tặng

Phương pháp sản xuất giá trị thặng dư đó là tập thể lực thặng dư. Trong phương pháp này, người sử dụng lao động tận dụng tối đa thời gian, tài nguyên và sức lao động của người lao động mà không tăng lương thêm. Khi đó, người lao động sẽ phải làm việc nhiều hơn, đem việc về nhà làm để đảm bảo hoàn thành công việc và đáp ứng yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh giữa các nhân viên trong công ty để giành thêm thời gian để hoàn thành công việc, từ đó giảm đáng kể chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lao động.

Phương pháp sản xuất giá trị thặng dư này là không bình đẳng và bất công, vì người sử dụng lao động sẽ hưởng lợi từ việc sử dụng tài nguyên, thời gian và sức lao động của người lao động mà không tăng lương thêm. Khi đó, sự chênh lệch giữa giá trị lao động sản xuất và giá trị lao động được trả lại người lao động sẽ tăng lên, đó là lợi nhuận thặng dư và là nguồn tài nguyên chính cho sự giàu có và phát triển của nhà sử dụng lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Tiến Dũng
08/03/2023 05:04:29
+4đ tặng

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động chỉ có trách nhiệm thực hiện công việc mà hợp đồng đã ký kết, trong trường hợp người lao động không sắp xếp đúng công việc đó thì người lao động có quyền khiếu nại hoặc đơn phương chấm dứt hợp động lao động. Trên thực tế quá trình kinh doanh sản xuất, đơn vị sử dụng lao động có thể có gặp những khó khăn đột xuất hoặc trong quá trình đó có nhu cầu thay đổi công việc của người lao động sang làm công việc khác thì họ vẫn có quyền tạm thời thuyên chuyển người lao động nếu có căn cứ theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các sự cố như do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố điệnnước thì người sử dụng lao động cần phải chứng minh những sự cố và hoàn cảnh đó có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến công việc và hoạt động của công ty. Đối với nhu cầu sản xuất kinh doanh thì người sử dụng lao động quy định cụ thể trong nội quy của doanh nghiệp trong trường hợp do nhu cầu sản xuất, kinh doanh mà người sử dụng lao động được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động. Như vậy, nếu trong nội quy lao động, người sử dung lao động không quy định cụ thể các trường hợp do nhu cầu sản xuất kinh doanh mà theo đó người sử dụng lao động được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động thì người sử dụng lao động sẽ không được sử dụng căn cứ này để điều chuyển lao động.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo