Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu các dấu mốc lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên

Nêu các dấu mốc lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
64
0
0
Ozzy TK
14/05/2023 08:32:01

Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên là các sự kiện lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Dưới đây là các dấu mốc lịch sử của ba lần kháng chiến này:

  1. Kháng chiến thứ nhất (1258-1288): Đây là cuộc kháng chiến đầu tiên chống lại sự xâm lược của quân Mông-Nguyên vào đất nước Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của vua Trần Thái Tông và văn thần Trần Quốc Tuấn, quân đội nhà Trần đã đánh bại quân Mông-Nguyên trong trận Đông Bộ Đầu và trận Bạch Đằng, đánh dấu sự chấm dứt của cuộc xâm lược này.

  2. Kháng chiến thứ hai (1288-1288): Sau khi bị đánh bại trong lần kháng chiến đầu tiên, quân Mông-Nguyên tiếp tục tấn công vào Việt Nam vào năm 1285. Lần này, vua Trần Nhân Tông đã chỉ huy quân đội đánh trận chiến cuối cùng tại Vạn Kiếp (nay là thành Hưng Yên). Dưới sự lãnh đạo của vua Trần Nhân Tông và đại tướng Trần Hưng Đạo, quân nhà Trần đã đánh bại quân Mông-Nguyên một lần nữa, đẩy lùi cuộc xâm lược.

  3. Kháng chiến thứ ba (1407-1427): Sau thời kỳ hòa bình kéo dài, vào năm 1406, quân Mông-Nguyên tiếp tục tấn công Việt Nam. Lần này, dưới sự lãnh đạo của vua Hồ Quý Ly và vua Lê Lợi, quân đội nhà Hồ và nhà Hậu Lê đã tiến hành kháng chiến. Cuối cùng, vào năm 1427, quân nhà Hồ chấm dứt cuộc xâm lược Mông-Nguyên, đánh bại quân địch tại trận Chi Lăng và tái lập triều đại nhà Hậu Lê.

Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên đã ghi dấu trong lịch sử Việt Nam như những sự kiện quan trọng, khẳng định sự quyết tâm và sự kiên cường của dân tộc Việt trong việc bảo vệ đất nước và tồn vong trước những cuộc xâm lược ngoại xâm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo