Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ngắn gọn sự thành lập mặt trận Việt Minh? Từ đó em hãy đánh giá vai trò của mặt trận Việt Minh đối với thắng lợi của Cách mạng tháng 8 năm 1945

Trình bày ngắn gọn sự thành lập mặt trận Việt Minh? Từ đó em hãy đánh giá vai trò của mặt trận Việt Minh đối với thắng lợi của Cách mạng tháng 8 năm 1945.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
448
2
0
Nguyễn Trung Sơn
12/03/2023 22:16:03
+5đ tặng
Nhờ có chủ trương, chính sách rõ ràng, đúng đắn, Mặt trận Việt Minh đã phát triển nhanh chóng từ nông thôn đến thành thị, từ miền ngược đến miền xuôi. Mặt trận Việt Minh thông qua hoạt động cách mạng của mình, giương cao ngọn cờ độc lập, tự do, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và đoàn kết thống nhất toàn dân tộc trên nền tảng liên minh công - nông. Đây là sự sáng tạo tuyệt vời về xây dựng Mặt trận Dân tộc Thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đây là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Mặt trận Việt Minh với những chủ trương, chính sách mềm dẻo, đúng đắn. Mặt trận Việt Minh đã tập hợp, phát động được đông đảo quần chúng từ nông thôn đến thành thị, từ chiến khu về đồng bằng đồng lòng đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Yến Nguyễn
12/03/2023 22:17:48
+4đ tặng

Mặt trận Việt Minh được thành lập vào ngày 19/5/1941 tại Pác Bó, Cao Bằng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Mặt trận Việt Minh được hình thành từ sự kết hợp giữa các đảng, các tầng lớp, các tôn giáo, các sắc tộc, các nền văn hóa, các tầng lớp kinh tế trong xã hội Việt Nam.

Vai trò của mặt trận Việt Minh trong thắng lợi của Cách mạng tháng 8 năm 1945 rất lớn. Đầu tiên, Mặt trận Việt Minh đã đứng ra lãnh đạo nhân dân Việt Nam kháng chiến chống lại thực dân Pháp. Thứ hai, mặt trận đã giúp tập hợp, động viên nhân dân tham gia vào cuộc kháng chiến chống Pháp. Thứ ba, mặt trận Việt Minh đã lãnh đạo và tổ chức cuộc Tổng khởi nghĩa năm 1945, một trong những sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, đưa đất nước ra khỏi sự chiếm đóng của thực dân Pháp.

Với những đóng góp đó, mặt trận Việt Minh đã đóng vai trò rất quan trọng trong thắng lợi của cách mạng tháng 8 năm 1945. Mặt trận Việt Minh đã giúp thống nhất toàn bộ nhân dân Việt Nam, đẩy lùi thực dân Pháp, đưa Việt Nam trở thành quốc gia độc lập. Mặt trận Việt Minh đã trở thành cơ quan lãnh đạo trung ương của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, và đóng vai trò quan trọng trong xây dựng đất nước sau chiến tranh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo