Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
26/03/2023 23:26:58

Hoàn cảnh ra đời, phạm vi hoạt động, các giai đoạn chính của phong trào Cần Vương

Hoàn cảnh ra đời, phạm vi hoặt động, các giai đoạn chính của phong trào Cần Vương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
179
1
0
Mai Mai
27/03/2023 12:48:09
+5đ tặng

Phong trào Cần Vương là một phong trào cách mạng chống lại thực dân Pháp và nhà Thanh, được khởi xướng vào những năm 1860-1880 tại miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những phong trào đầu tiên chống lại sự thống trị của người Pháp, và có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

Hoàn cảnh ra đời: Phong trào Cần Vương ra đời trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang bị chia cắt và thống trị bởi nhà Thanh của Trung Quốc. Sự thống trị của nhà Thanh đã khiến cho dân tộc Việt Nam phải chịu đựng nhiều bất công, bóc lột và cướp đoạt tài nguyên. Ngoài ra, sự xâm lược của thực dân Pháp càng khiến cho tình hình trở nên khốc liệt hơn, vì đất nước Việt Nam đã bị chia cắt và bị chiếm đóng bởi các thực dân.

Phạm vi hoạt động: Phong trào Cần Vương được khởi xướng tại miền Bắc Việt Nam, nơi mà sự xâm lược của người Pháp đã khiến cho tình hình trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, phong trào này đã lan rộng ra khắp đất nước và được ủng hộ bởi nhiều người dân Việt Nam ở các miền khác nhau.

Các giai đoạn chính của phong trào Cần Vương: Phong trào Cần Vương bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng các giai đoạn chính bao gồm:

  • Giai đoạn đầu (1860-1870): Đây là giai đoạn khởi đầu của phong trào Cần Vương. Trong giai đoạn này, nhiều lãnh đạo và nhân vật cách mạng đã xuất hiện, như Hà Thanh Giám, Nguyễn Trung Trực, Lê Văn Khôi, Nguyễn Văn Tường... Họ đã khởi xướng các cuộc khởi nghĩa chống lại sự thống trị của nhà Thanh và người Pháp.

  • Giai đoạn trung (1870-1885): Giai đoạn này là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của phong trào Cần Vương, với sự tham gia của nhiều

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo