Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hóa học - Lớp 8
28/03/2023 18:49:17

Khái niệm, nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm môi trường

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
? Khái niệm, nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm môi trường
không khí
Nuag
Dat
92/ Cách nhận biết môi trường bị ô nhiễm
3/ Vai trò của hóa học trong xử lí ô nhiễm môi trường
16
F
2 trả lời
Hỏi chi tiết
96
2
0
Mai Mai
28/03/2023 18:57:54
+5đ tặng

a) Ô nhiễm không khí là sự hiện tượng khí thải, bụi và các hạt nhỏ khác được thải ra từ các nguồn khác nhau như các nhà máy, giao thông vận tải, đám cháy rừng, đô thị và các hoạt động khai thác tài nguyên. Những chất độc hại trong không khí như khí CO, SO2, NOx, bụi mịn và Ozon sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, động vật và môi trường tự nhiên. Các tác hại của ô nhiễm không khí bao gồm các bệnh về hô hấp, ung thư phổi, suy giảm sức khỏe và thiệt hại đến môi trường tự nhiên.

b) Ô nhiễm đất là sự hiện tượng các chất độc hại như kim loại nặng, chất phân huỷ hữu cơ và chất độc hại khác được thải ra từ các nguồn khác nhau, chẳng hạn như sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, xử lý chất thải, hoạt động công nghiệp và khai thác tài nguyên. Những chất độc hại này có thể gây ra ô nhiễm đất, ảnh hưởng đến sức khỏe của người và động vật, và ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên bằng cách làm giảm sự sinh sản của các loài thực vật và động vật, cũng như làm suy giảm chất lượng của các nguồn tài nguyên.

c) Ô nhiễm nước là sự hiện tượng các chất độc hại như hóa chất, kim loại nặng, vi khuẩn và virus được thải ra từ các nguồn khác nhau như xử lý chất thải, các hoạt động nông nghiệp và công nghiệp, và các hoạt động khai thác tài nguyên. Những chất độc hại này làm giảm chất lượng nước và gây hại cho sức khỏe của con người và động vật, và làm giảm sự đa dạng sinh học trong môi trường nước. Các tác hại của ô nhiễm nước bao gồm các bệnh nhiễm trùng, ung thư, và tác động đến môi trường tự nhiên như làm giảm số lượng cá, thủy sản và các loài thực vâth

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Tuấn Anh
28/03/2023 19:36:51
+4đ tặng

Ô nhiễm không khí là sự hiện tượng khí thải, bụi và các hạt nhỏ khác được thải ra từ các nguồn khác nhau như các nhà máy, giao thông vận tải, đám cháy rừng, đô thị và các hoạt động khai thác tài nguyên. Những chất độc hại trong không khí như khí CO, SO2, NOx, bụi mịn và Ozon sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, động vật và môi trường tự nhiên. Các tác hại của ô nhiễm không khí bao gồm các bệnh về hô hấp, ung thư phổi, suy giảm sức khỏe và thiệt hại đến môi trường tự nhiên.

b) Ô nhiễm đất là sự hiện tượng các chất độc hại như kim loại nặng, chất phân huỷ hữu cơ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Hóa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo