Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày về vấn đề đội mũ hiễu

Trình bày về vấn đề đội mũ hiễu 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
1
2
Phonggg
28/03/2023 20:51:52
+5đ tặng

Nhìn chung chức năng của mũ, nón bảo hiểm chính là đảm bảo sự an toàn cho người điều khiển xe máy, theo thống kê các vụ tai nạn giao thông thì hậu quả nghiêm trọng nhất vẫn là những trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Hầu hết những vụ tai nạn xe máy đều có sự chấn thương, nhẹ thì chấn thương tay chân, nặng thì sẽ liên quan đến đầu như chấn thương sọ não. Nếu cứu được cũng dễ để lại di chứng, còn không sẽ vĩnh viễn mất đi mạng sống của mình.

Để chức năng của mũ bảo hiểm phát huy tối đa sự bảo vệ thì điều cần thiết là phải chọn mua bảo hiểm có kết cấu đạt chuẩn an toàn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phạm Tú
28/03/2023 20:55:28
+4đ tặng

     Đội mũ bảo hiểm là một trong những biện pháp an toàn quan trọng để giảm thiểu nguy cơ chấn thương đầu và tử vong trong các vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, vấn đề đội mũ bảo hiểm vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết triệt để và tiếp tục gây ra nhiều tai nạn và thương tích trong xã hội. Một số nguyên nhân chính dẫn đến việc không đội mũ bảo hiểm bao gồm: Một số người chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm trong việc giảm thiểu nguy cơ chấn thương đầu và tử vong trong các vụ tai nạn giao thông, một số người không có đủ tiền để mua mũ bảo hiểm hoặc số lượng mũ bảo hiểm không đủ để cung cấp cho tất cả các người đi xe. Nhiều người mua mũ bảo hiểm giá rẻ hoặc mũ bảo hiểm giả, không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, gây ra nguy cơ chấn thương đầu cao hơn. Ở một số quốc gia, không bắt buộc việc đội mũ bảo hiểm và người đi xe có thể tự quyết định không đội. Trong khi đó, ở các nơi có quy định việc đội mũ bảo hiểm, một số người vẫn không tuân thủ. Để giải quyết vấn đề đội mũ bảo hiểm, cần có sự hợp tác của nhiều bên, bao gồm chính phủ, các tổ chức xã hội, các nhà sản xuất mũ bảo hiểm và cộng đồng người sử dụng đường. Cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, cần đảm bảo sự cung cấp đủ mũ bảo hiểm chất lượng cho tất cả người đi xe và kiểm tra chất lượng của các mũ bảo hiểm trước khi phân phối ra thị trường. Chính phủ cũng có thể áp dụng các biện pháp pháp lý nhằm tăng cường tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm và thực hiện các chính sách khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, các nhà sản xuất mũ bảo hiểm cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Các tổ chức xã hội và các cộng đồng người đi xe cũng có thể tham gia đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề đội mũ bảo hiểm. Việc đội mũ bảo hiểm không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn là trách nhiệm của cả xã hội. Bằng sự hợp tác của nhiều bên, vấn đề đội mũ bảo hiểm sẽ được giải quyết và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường.

Phạm Tú
gửi bạn chấm điểm nhá
đậu minh trường
Kết bài nữa Riêng ra nhaa
Phạm Tú
ô kìa tưởng đoạn bạn
Phạm Tú
đợi mk tý nhá
Phạm Tú
Tóm lại, vấn đề đội mũ bảo hiểm là một vấn đề quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông. Việc đội mũ bảo hiểm không chỉ là trách nhiệm cá nhân của người tham gia giao thông mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Nếu mọi người đều tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm, sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo vệ tính mạng của chính mình cũng như người khác trên đường!
Phạm Tú
xong nhá bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo