Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
29/03/2023 23:37:18

Kể sự tích bông hoa cúc trắng theo lời 1 nhân vật

kể sự tích bông hoa cúc trắng theo lời 1 nhân vật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.197
1
0
Tiến Dũng
30/03/2023 05:14:02
+5đ tặng
Tôi là một bông hoa cúc trắng nhỏ mới được ra đời ra ông Bụt tạo ra. Với hai mươi cánh hoa tròn trịa cùng hương thơm lan tỏa, tôi không chỉ là một loài hoa bình thường mà còn là loại thuốc quý hiếm. Hiện tại tôi đang ẩn nấp ở dưới gốc cây đa đầu làng theo đúng lời Bụt dặn để chờ một cô bé xinh xắn đến hái. Nghe nói cô bé đang lặn lội khắp nơi để tìm thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho mẹ. Nhà đã nghèo, chỉ có hai mẹ con nương tựa lẫn nhau mà mẹ lại bệnh khiến cô bé đó lo lắng không nguôi, ngày đêm trằn trọc nghĩ cách chữa bệnh cho mẹ, cô bé hết lòng chăm sóc mẹ khiến trời đất cũng phải cảm động. Bụt thương cô bé quá nên đã đóng già thành một ông cụ, dẫn đường chỉ lối cô bé đi tìm tôi để đem về chữa bệnh cho mẹ. Cô bé đó đã không ngần ngại mưa rét, khó khăn mới tìm đến tôi nhưng khi nhớ lại lời Bụt dặn rằng số cánh hoa chính là số ngày mà mẹ được sống thêm nên cô bé đã rất buồn vì tôi chỉ có hai mươi cánh tức là mẹ cô bé chỉ còn hai mươi ngày để sống tiếp. Nước mắt cô bé rơi lã chã xuống người tôi. Nhưng rồi cô bé thông minh đó cũng nghĩ ra cách hay. Cũng may cánh hoa của tôi tròn trịa nên cô bé đã xé ra để được nhiều cánh hơn. Dù cơ thể đau đớn vì bị xé làm nhiều mảnh nhưng tôi rất vui vì tôi đang làm được một việc có ích. Sau khi xé tôi thành nhiều cánh, cô bé hào hứng chạy về nhà và hay tin mẹ đã khỏi bệnh. Tôi rất vui vì mình đã làm được việc tốt và sau đó, hai mẹ con họ đã gieo tôi xuống đất để có thể mọc ra nhiều bông hoa khác giúp cho mọi người. Đó chính là cách mà tôi ra đời và hình thành, phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
no name
30/03/2023 12:27:03
+4đ tặng

Xin chào các bạn! Các bạn có biết sự tích và ý nghĩa của bông hoa cúc trắng không? Em sẽ kể lại câu chuyện mà em đã trải qua nhé. Nghe xong các bạn sẽ biết sự tích và ý nghĩa của bông hoa ấy thôi.

Em với mẹ sống cùng nhau trong một túp lều nhỏ. Gia đình vốn rất khó khăn, cha em mất sớm, mẹ em thì bệnh nặng cũng không còn nhiều thời gian. Một hôm, thời tiết hôm ấy rất lạnh em quyết định đi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho mẹ. Hôm ấy, em chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Em chỉ biết lẳng lặng bước đều trong gió rét. Vừa đi mà em vừa lo cho người mẹ của mình ở nhà. Trên đường đi em có gặp một cụ già, cụ hỏi em đi đâu. Em mới đáp lại :

- Thưa cụ, cháu đang đi mời thầy thuốc ạ, mẹ cháu đang bị bệnh rất nặng.

Thấy vậy, cụ già ngỏ ý muốn chữa bệnh cho mẹ của em.
Nghe thấy vậy em đã rất hết sức vui mừng, dẩn đường cho cụ già về nhà mình. Đến nơi, cụ già liền khám bệnh cho mẹ của em. Sau đó cụ già nói cho cô bé là:

- Bệnh của mẹ cháu giờ đã nặng lắm rồi. Ta sẽ cố hết sức để có thể chữa khỏi bệnh cho mẹ của cháu. Giờ cháu phải đi ngay tới chỗ gốc đa ở đầu rừng, cháu sẽ thấy gần đó có bông hoa màu trắng, sau đó cháu hãy mang bông hoa đó về đây.

Em vì thương mẹ nên cũng vâng lời thầy thuốc. Em đi mãi, đi mãi mới đến gốc đa đầu rừng. Và em thấy trên bụi cây trước mặt có một bông hoa trắng rất xinh đẹp. Em ngắt bông hoa, tay nâng niu bông hoa với tất cả tấm lòng tha thiết mong mẹ bình an, tai qua nạn khỏi. Bỗng em nghe thấy như văng vẳng bên tai tiếng của cụ già ban nãy khuyên nhủ em rằng:

- Cháu hãy yên tâm, mỗi cánh hoa trên bông hoa sẽ là một ngày mẹ cháu đước sống thêm.

Em liền cuối xuống nhìn hoa, em đếm nhưng chỉ có 20 ngày nữa, tức là mẹ em chỉ còn sống được 20 ngày nữa thôi. Em không muốn xa mẹ nên rón rén chạy ra phía sau cây đa. Em nhẹ tay xé mỗi cánh hoa ra thành nhiều sợi. Mỗi sợi nhỏ biến thành từng cánh nhỏ dài và mượt, trắng bong. Khi em thấy nó không nhiều đến mức không đếm được thì em đã chạy về với mẹ của em. Đến nhà, thì cụ già mới tươi cười đón em và nói :

- Mẹ của cháu đã khỏi bệnh rồi đấy. Đó chính là phần thưởng cho lòng hiếu thảo, ngoan ngoãn của cháu.

Em nghe mọi người nói, từ đó hàng năm, về mùa thu, thường nở những bông hoa có nhiều cánh nhỏ dài mượt, trông rất đẹp. Đó chính là bông hoa cúc trắng mà năm nào đã cứu vãn mẹ của em. Sự tích của bông hoa cúc trắng rất ý nghĩa, em yêu hoa cúc trắng và cả mẹ nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo