Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho câu mở bài với câu mở đầu: "tôi không muốn khác biệt vô nghĩa". Hãy viết đoạn văn từ 5 -7 câu

Bài tập:cho câu mở bài với câu mở đầu:"tôi ko muốn khác biệt vô nghĩa". Hãy viết đoạn văn từ 5 -7 câu; gợi ý: viết đoạn văn tập trung trả lời 2 câu hỏi"tại sao tôi không muốn khác biệt vô nghĩa;để ko trở thành khác biệt có nghĩa tôi phải làm ". nhớ là bài:hai loại khác biệt lớp 6 nhé mn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
107
0
0
Phạm Ngọc Bích
31/03/2023 20:08:59
+5đ tặng
Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Đó là điều mà tôi vẫn luôn tự nhủ với chính bản thân mình trước khi làm một điều gì đó. Chúng ta đều có những sở thích, tinh cách, ước mơ… hoàn toàn khác nhau, nên điều đó làm nên dấu ấn riêng của mỗi người. Và tôi cũng thế, nhưng hơn cả sự khác biệt, tôi muốn mình phải khác biệt có ý nghĩa. Tôi muốn cái riêng của mình để lại ấn tượng trong lòng mọi người, muốn những tư duy và lối sống riêng của mình tạo nên hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng, muốn hành động riêng của mình đem lại cảm hứng cho những người khác. Sự khao khát và ước muốn được công nhận đã thúc đẩy tôi phải trở nên khác biệt một cách có giá trị. Chứ không phải là sự khác biệt màu mè, vô nghĩa và không đem lại được giá trị gì cho bản thân, cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
minh châu
31/03/2023 20:23:36
+4đ tặng

1/Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Mỗi chúng ta đều chỉ có một cuộc đời để sống. Nếu ta giống như hàng nghìn người khác thì bản thân ta sẽ chỉ sống đời nhàm nhàm, vô nghĩa như vậy. Lúc nào ta cũng sợ mình khác biệt. Sợ sự khác biệt ấy bị chê cười, bị người ta nói nọ nói kia. Nhưng có bao giờ ta nghĩ, sự khác biệt mới là điều tạo nên giá trị của ta? Khác biệt không phải thứ duy nhất làm con người ta trở nên đặc biệt nhưng chỉ khi khác biệt, ta mới biết đời sống của mình đẹp tươi và ý nghĩa đến đâu!

Mẫu 2

Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa. Vốn dĩ mỗi chúng ta đều có những điểm giống để hoà hợp và khác nhau để phân biệt. Nhưng nếu chúng ta tạo ra những khác biệt vô giá trị thì những việc đó hoặc là bị lãng quên hoặc làm bạn xấu đi trong mắt người khác. Vì vậy mà khác biệt có ý nghĩa vẫn là một lựa chọn tốt hơn là khác biệt vô nghĩa. Khác biệt có nghĩa tức là khác biệt có giá trị: giá trị về vật chất, giá trị về tinh thần. Khác biệt có nghĩa như: học thật giỏi một môn học, luôn giúp đỡ những người xung quanh,... giúp cuộc sống của bạn trở nên thành công hơn, giúp đỡ cho bản thân, gia đình và xã hội về vật chất và tinh thần. Đừng chọn khác biệt vô nghĩa, vừa tốn thời gian lại chẳng mang tới cho cuộc sống của bạn những giá trị trường tồn.


Mẫu 3

Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa vì nó tốn thời gian vô ích. Khác biệt vô nghĩa là khác biệt không mang lại giá trị gì cho cuộc sống của bạn hay những người xung quanh. Khác biệt vô nghĩa có thể là: ăn mặc dị hợm khác biệt với mọi người một cách vô lối, không chủ đề, chủ đích; kêu to những câu nói không đầu không cuối, gây rối trật tự công cộng... Thay vào đó bạn hãy tận hưởng thời gian của riêng mình với những khác biệt có nghĩa. Khác biệt có nghĩa là việc đầu tư thời gian nghiên cứu ý nghĩa, rèn dũa hành động của bản thân để tạo nên những giá trị về vật chất và tinh thần cho bản thân và người khác. Khác biệt có nghĩa có thể là: bạn yêu thích môn học, bạn nghiên cứu về môn học đó, bạn học giỏi môn học đó rồi chia sẻ kiến thức với mọi người; bạn đưa ra được chính kiến của mình giữa những ý kiến trái chiều nhau trong khi bàn luận 1 vấn đề, bạn bảo vệ ý kiến của mình tới cùng;... Khác biệt có nghĩa không phải là điều khó khăn, khác biệt có nghĩa là bạn chứng tỏ được những giá trị hữu dụng của bản thân bạn.

-/-

Trên đây là 3 đoạn văn có câu mở đầu Tôi không muốn khác biệt vô nghĩa cho em tham khảo. em liên hệ với bản thân để viết đoạn văn cho riêng mình thật hay nhé.

 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo