Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Đại học
02/04/2023 21:07:50

Vì sao nước sông và nước biển lại có thủy triều khác nhau, nước biển chỉ lên xuống 1 lần còn nước sông lại lên xuống 2 lần mỗi ngày trong khi đó sông và biển đều thông nhau

 vi sao nuoc song va nuoc bien lai co thuy chieu khac nhau . nuoc bien chi len xuong 1 lan con nuoc song lai len xuong 2 lan moi ngay trong khi do song va bien dieu thong nhau ma lai co hien tuong nhu vay 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
65
1
0
Phạm Tú
02/04/2023 21:21:09
+5đ tặng

- Sự khác nhau trong thủy triều giữa nước biển và nước sông được giải thích bởi các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự chuyển động của nước trên mỗi môi trường đó.
- Thủy triều biển được ảnh hưởng bởi sức hút của mặt trăng và mặt trời, cùng với sự xoay vòng của Trái Đất. Khi Mặt Trăng và Mặt Trời hợp lực, thủy triều sẽ cao hơn bình thường, gọi là thủy triều nước cao. Ngược lại, khi Mặt Trăng và Mặt Trời đối lập nhau, thủy triều sẽ thấp hơn bình thường, gọi là thủy triều nước thấp. Các yếu tố này làm cho thủy triều biển có chu kỳ dao động thường xuyên với biên độ lớn.
- Trong khi đó, sự chuyển động của nước trên nước sông được ảnh hưởng bởi lượng mưa, sự thoát nước và lưu lượng nước ngầm. Khi mưa rào lớn, nước sông sẽ dâng cao, còn khi không có mưa hoặc mưa ít, nước sông sẽ thấp hơn. Ngoài ra, nước sông còn chịu tác động của lưu lượng nước ngầm và sự thoát nước từ đất đai.
=> Vì vậy, mặc dù sông và biển có sự tương tác thông qua dòng chảy của nước, nhưng thủy triều biển và sự chuyển động của nước trên nước sông vẫn có các yếu tố riêng biệt ảnh hưởng đến thủy triều và mực nước của chúng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo