Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết văn nghị luận về chủ đề: Đam mê bản thân (sở thích, thú vui, trò chơi,...) ở hiện tại đã thực hiện 1 thời gian

viết văn nghị luận về chủ đề : Đam mê bản thân (sở thích ,thú vui, trò chơi,...) ở hiện tại đã thực hiện 1 thời gian (ko chép mạng ).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.445
0
0
Huy Hoàn
06/04/2023 20:52:05
+5đ tặng

Để phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí của con người, ngày càng có nhiều những trò chơi điện tử được ra mắt. Về bản chất, game online không hề xấu, nó được ra đời nhằm giúp con người thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Thế nhưng, đáng buồn thay, một bộ phận giới trẻ ngày nay lại coi game online là một thứ tiêu khiển mà lãng phí quá nhiều thời gian, tâm trí, tiền bạc vào đó. Nghiện game có thể gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm cả về thể chất và tinh thần. Dễ dàng nhận thấy nhất, đó là việc sa sút trong học tập, công việc. Việc học sao có thể tiến bộ, chất lượng công việc sao có thể tốt nếu con người mãi sa đà vào những trò chơi vô bổ trên Internet. Nghiện game còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chơi game trong thời gian quá lâu có thể gây ảnh hưởng đến thị giác, cột sống,... Nguy hiểm hơn cả là tình trạng đắm chìm trong game khiến cho con người lệch lạc trong suy nghĩ, hành động, đặc biệt những trò chơi bạo lực trong game có thể gây ra những tác động vô cùng nguy hiểm đến người chơi. Dư luận đã từng xôn xao trước những vụ án đau lòng như thanh niên Nghiêm Viết Thành giết bố để có tiền chơi game, hay vụ án nam công nhân giết người yêu để trả nợ cho trò chơi điện tử. Game online có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ. Sử dụng đúng cách game online là mang đến những giây phút thư giãn, giải trí, thế nhưng nếu lạm dụng quá mức nó có thể trở thành con dao sắc bén phá hoại cả tiền đồ, tương lai, gây ra những đau khổ, mất mát không thể bù đắp.

Nhận thức được những tác hại của game online, mỗi chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận lại hành vi của chính mình, tránh xa những trò chơi điện điện tử, đặc biệt là những trò chơi bạo lực nguy hiểm. Thay vì xa đà vào những trò chơi vô bổ, chúng ta có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách, tham gia vào các hoạt động xã hội bổ ích; có ý thức xây dựng lối sống lành mạnh, giao lưu kết bạn với những người xung quanh để thoát vượt qua những cám dỗ của thế giới ảo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thái Văn
06/04/2023 20:52:12
+4đ tặng

Đam mê bản thân là một khía cạnh rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó giúp chúng ta tìm thấy niềm vui và động lực để sống và làm việc. Tuy nhiên, để duy trì đam mê đó, chúng ta cần phải thực hiện nó một thời gian đủ dài để có thể phát triển và đạt được thành tựu.

Thực hiện đam mê bản thân không chỉ đơn thuần là để giải trí và giải tỏa căng thẳng mà còn là để tìm kiếm niềm đam mê và định hướng cuộc sống. Việc thực hiện đam mê bản thân trong một thời gian dài cũng giúp chúng ta có cơ hội để khám phá và phát triển năng lực của mình, từ đó đạt được những thành tựu đáng kể.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để duy trì đam mê bản thân. Trong quá trình thực hiện, chúng ta có thể gặp phải những khó khăn và thất bại, đặc biệt là khi đam mê của chúng ta không được đánh giá cao hoặc không được ủng hộ bởi mọi người xung quanh. Đó là lúc chúng ta cần phải kiên nhẫn và bền bỉ, không nản lòng trước thất bại và tiếp tục phát triển đam mê của mình.

Cuối cùng, thực hiện đam mê bản thân trong một thời gian dài sẽ giúp chúng ta tìm ra niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống, đồng thời cũng giúp chúng ta trưởng thành và phát triển. Vì vậy, hãy kiên trì và cố gắng để thực hiện đam mê bản thân, và chúng ta sẽ có được cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo