Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
07/04/2023 18:15:46

Chứng kiến 1 số vụ tai nạn xảy ra, không ít người chỉ đứng nhìn, chụp mấy bức ảnh rồi bỏ đi, để mặc nạn nhân đang rất cần sự giúp đỡ. Có bạn cho rằng việc ấy đã có lực lượng cảnh sát hoặc y tế lo, cuộc sống bận rộn công việc nên không thể trách họ

Chứng kiến 1 số vụ tai nạn xảy ra, không ít người chỉ đứng nhìn, chụp mấy bức ảnh rồi bỏ đi, để mặc nạn nhân đang rất cần sự giúp đỡ. Có bạn cho rằng việc ấy đã có lực lượng cảnh sát hoặc y tế lo, cuộc sống bận rộn công việc nên ko thể trách họ. Em hãy viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề đó.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
4.155
4
9
Thanh Thảo
07/04/2023 18:45:55
+5đ tặng

Việc chứng kiến một vụ tai nạn và chỉ đứng nhìn, chụp hình rồi bỏ đi mà không giúp đỡ nạn nhân đang cần sự trợ giúp là một hành động thiếu nhân văn và không đúng đắn. Nếu như mọi người đều có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thì chúng ta không nên chỉ chờ đợi lực lượng cảnh sát hoặc y tế đến để giải quyết vấn đề, mà nên có tinh thần tự giác và sẵn sàng giúp đỡ người khác trong trường hợp khẩn cấp.

Để thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và sự đoàn kết của cộng đồng, chúng ta cần cảm thấy trách nhiệm với những việc xảy ra xung quanh mình. Đó có thể là việc bảo vệ an toàn cho người khác, hỗ trợ họ trong những tình huống khẩn cấp, hoặc đơn giản là giúp đỡ họ khi họ cần đến sự giúp đỡ của một người khác.

Nếu như chúng ta không giúp đỡ người khác trong trường hợp khẩn cấp, chúng ta đang phớt lờ trách nhiệm đối với cộng đồng và sẽ khiến cho người ta cảm thấy tuyệt vọng. Việc chỉ chụp hình rồi bỏ đi mà không giúp đỡ người bị tai nạn đang cần sự giúp đỡ, chỉ là một hành động vô trách nhiệm và thiếu nhân văn.

Vì vậy, chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm đối với cộng đồng, và sẵn sàng đứng ra giúp đỡ người khác khi họ đang cần đến sự giúp đỡ. Chúng ta cần cảm thấy trách nhiệm với những việc xảy ra xung quanh mình và cùng nhau xây dựng một cộng đồng văn minh, nhân đạo và đoàn kết.

Sai sót gì thì nói ạ. Cảm ơn rất nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
3
Đức Chiến Nguyễn
14/04/2023 12:17:20
Chứng kiến 1 số vụ tai nạn xảy ra, không ít người chỉ đứng nhìn, chụp mấy bức ảnh rồi bỏ đi, để mặc nạn nhân đang rất cần sự giúp đỡ. Có bạn cho rằng việc ấy đã có lực lượng cảnh sát hoặc y tế lo, cuộc sống bận rộn công việc nên ko thể trách họ. Em hãy viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề đó
 
11
2
Trang Đỗ
20/04/2023 20:28:43

Trong thế giới hiện đại ngày nay , con người đều có những suy nghĩ ích kỉ chỉ biết nghĩ có bán thân mình : " Chỉ cần lo bản thân mình là được , những người khác thì bản thân họ tự lo " . Và trong ngành giao thông cũng vậy , một số người khi chứng kiến một vụ tai nạn xảy ra , không ít người chỉ biết đứng nhìn , chụp mấy bức hình rồi bỏ đi để mặc nạn nhân đang cần sự giúp đỡ ở đó . Có bạn lại cho rằng việc ấy có lực lượng cảnh sát hoặc y tế lo , cuộc sống bận rộn công việc nên không thể trách họ được . Với tôi , tôi hoàn toàn không đồng ý với ý kiến trên , đó là một quan điểm sai lầm , cần phải khắc phục ngay !

Trước hết , muốn chỉ ra điểm bất ổn của quan điểm trên thì ta cần hiểu ra rằng khi nạn nhân gặp tai nạn rất cần sự giúp đỡ của mọi người xung quanh . Để thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và sự đoàn kết của cộng đồng, chúng ta cần phải cảm thấy có trách nhiệm với những việc xảy ra quanh mình . Đó có thể là việc bảo vệ an toàn cho người khác , hỗ trợ họ trong những tình huống khẩn cấp , hoặc đơn giản hơn bao giờ hết là giúp đỡ họ khi họ cần . 

Tôi có thể khẳng định rằng việc không giúp đỡ người khác khi họ cần là một việc thực sự sai lầm . Bởi nó dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với những người bị nạn ,cả chúng ta - những người mà chứng kiến họ bị nạn và đối với cả xã hội này . Nếu như ta không giúp đỡ người bị nạn trong tình huống khẩn cấp , nghĩa là chúng ta đang phớt lờ đi trách nhiệm đối với cộng đồng và sẽ khiến người ta tuyệt vọng . Nếu chúng ta đặt chính mình vào trong hoàn cảnh đó thì sẽ ra sao ? Việc chỉ chụp mấy bức hình rồi bỏ đi mà ko giúp đỡ người bị nạn đag cần đc giúp đỡ , là một hành động thể hiện thái độ thờ ơ , vô cảm , thiếu trách nhiệm và thiếu nhân văn . Thật là đáng lên án và phê phán !

Các bạn đã xem tin tức về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên cầu vượt Thái Hà tối 8/11 chưa ? Đó là minh chứng rõ nết đấy . Nhiều clip đã ghi lại cảnh ko ít người chỉ đứng chụp ảnh , quay phim bằng điện thoại thông minh rồi đừn đó bàn luận mà ko tham gia cứu giúp người bị nạn đag cần sự giúp đỡ . Họ đều có suy nghĩ giống nhau là việc đó là việc của cảnh sát hoặc y tế . Tại sao họ lại nghĩ vậy nhỉ ? Với các trường hợp mà bị tai nạn giao thông thì cần phải sơ cứu càng sớm càng tốt để bảo vệ đường thở chứ . Bên cạnh đó cần gọi ngay xe cấp cứu để kịp thời đưa nạn nhân tới bệnh viện . Đối với họ mà nói , chỉ cần chậm một giây thôi , họ có thể mất cả mạng sống . Sao chúng ta lại có những suy nghĩ như vậy chứ ? Thật ích kỉ !

Chúng ta có thể thấy , những người gặp nạn mà ko đc hỗ trợ kịp thời sẽ gặp phải những hậu quả đáng tiếc , nghiêm trọng hơn sẽ tử vong . Qua đó cũng thể hiện cộng đồng xã hội thật vô trách nhiệm và ích kỉ . Nếu mà những quan điểm sai trái đó bị lan rộng ra thì đó là những hành động không đẹp , nó sẽ ảnh hưởng xấu đến xã hội , hình thành cho con người những tính xấu , thói vô cảm . Thật là đáng buồn !

Tôi có thể khẳng định lại một lần nữa rằng việc làm chỉ đứng nhìn , chụp mấy bức hình rồi bỏ đi , để mặc nạn nhân xấu số đang cần giúp đỡ là một hành động thật đáng trách và không có nhân văn , đạo đức . Chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm với cộng đồng và sẵn sàng đứng ra giúp đỡ người khác khi họ cần . Vì vậy , chúng ta cần phải có trách nhiệm với những những việc làm của mình , cần biết giúp đỡ người khác khi họ gặp nạn và khi họ cần . Hãy giúp đỡ họ như giúp chính bản thân mình vậy ! 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo