Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về câu nói ' sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới ' Lập dàn ý và viết đoạn văn ( có sd 1 câu nghi vấn và chỉ rõ)

viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về câu nói ' sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới ' Lập dàn ý và viết đoạn văn ( có sd 1 câu nghi vấn và chỉ rõ ) LƯU Ý K CHÉP MẠNG 
AI NHANH TẶNG 15 XU
1 trả lời
Hỏi chi tiết
95
0
0
Ha Duy Manh
13/04/2023 13:02:25
+5đ tặng
MB: - Giới thiệu vấn đề: Nêu vai trò của sách và tác dụng như thế nào đối với con (lấy dẫn chứng)
TB: - Giải thích  ý nghĩa của từng cụm từ 
      + Sách: là một sản phẩm xã hội, là một công cụ để tích lũy, truyền bá tri thức từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sách chứa đựng các giá trị văn hóa tinh thần thuộc các hình thái ý thức xã hội và nghệ thuật khác nhau, được ghi lại dưới các dạng ngôn ngữ khác nhau
      + “Chân trời mới”:
      - Nghĩa đen: đường xa cách giới hạn giữa bầu trời và mặt đất 
      - Nghĩa bóng: những giá trị mới mẻ, tích cực mà con người có thể chạm tới. Chân trời mới có thể là chân trời trí thức, là chân trời cảm xúc, chân trời nhân cách.
* CHỨNG MINH câu nói ' sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới '.

      + Sách là phương tiện chuyên chở của kho tàng tri thức vô tận mà nhân loại sở hữu: sách cung cấp cho con người tri thức, hiểu biết, giúp con người nhận thức và chiếm lĩnh thế giới.
      + Sách là tâm huyết, trái tim, tình cảm của người viết -> Mỗi cuốn sách hay như một người bạn tốt, giúp chúng ta giãi bày cảm xúc, tâm tư; khơi gợi trong ta nhiều cảm xúc mới mẻ, giúp ta đồng cảm với người khác. 
      + Dẫn chứng: Đỗ Phủ, nhà thơ nổi tiếng đời Đường cũng tâm niệm: “Đọc nát vạn quyển sách/ Hạ bút như có thần”, chính bởi qua sách mỗi nhà thơ mới tích lũy được vốn sống làm ra những vần thơ làm lay động lòng người.
      + Sách dạy cho ta những bài học cuộc sống tốt đẹp, những bài học đạo đức, đối nhân xử thế, những tư tưởng triết học dẫn đường cho từng thời đại.
* Mở rộng bàn luận:

 - Không phải cuốn sách nào cũng có ích, có những cuốn sách được làm ra thiếu trách nhiệm, thiếu chất lượng, sẽ có hại cho người đọc và người nghe.

- Không phải mọi cuốn sách đều có lợi cho tất cả mọi người, mỗi độ tuổi, mỗi trình độ khác nhau sẽ có những cuốn sách phù hợp với độ tuổi. Nếu đọc những cuốn sách quá khó, dẫn đến hiểu sai và hành động sai.

- Hiện nay, bùng nổ thông tin, văn hóa đọc không được coi trọng như xưa, nhưng sách không bao giờ có thể chết đi, vì qua sách người ta có thời gian để chiêm nghiệm chính bản thân mình, rút ra những bài học sâu sắc cho bản thân.

- Việc đọc sách giúp chúng ta có kĩ năng để sống tốt cho cuộc đời của mình, chứ không phải một cách thoát ly cuộc sống.

- Chúng ta phải phê phán những bạn trẻ ngày nay lười đọc sách và phê phán những ngừo đọc sách thiếu chọn lọc, đọc các văn hóa phẩm không phù hợp

* NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG VÀ BÀI HỌC CỦA SÁCH:
 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo