Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
12/04/2023 21:02:58

Tả cô giáo đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp

Tả cô giáo đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều tình cảm tốt đẹp
Bnạ nèo ko chép văn mẫu bạn tặng 40 xu nha mn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
152
1
0
Tiến Dũng
12/04/2023 21:04:37
+5đ tặng

Mỗi người học sinh giống như những người đi đò, các thầy cô giáo là những người đưa đò. Qua mỗi bến đò người đi đò lại gặp những người đưa đò khác nhau, và chắc hẳn sẽ có ai đó khiến chúng ta nhớ mãi. Đối với em, người đưa đò chở em trong suốt 5 năm học cấp một là cô giáo Thu, chính là người mà em có nhiều tình cảm nhất.

Hồi em học lớp 5, cô Thu 27 tuổi, độ tuổi rất trẻ, tràn đầy nhiệt huyết. Cô Thu có dáng người cao ráo, đậm người. Tuy vậy trông cô vẫn rất thon thả và duyên dáng trong những tà áo dài mỗi dịp khai trường hoặc mít-tinh. Ngày đó các cô giáo có mốt cắt tóc ngắn ngang vai hoặc uốn xoăn rồi nhuộm màu nâu cà phê. Nhưng cô Thu của chúng em vẫn luôn giữ mái tóc tơ dài màu đen óng ả. Mỗi giờ ra chơi, cô thường không về dưới phòng hội đồng mà ở lại lớp “tâm sự” cùng học sinh. Những lúc như thế cô lại gọi em lên tết tóc đuôi sam cho cô, rồi lại được cô khen “Minh Châu khéo tay tết tóc cho cô là đẹp nhất”. Em rất vui vì cô giáo của em rất gần gũi, quan tâm và luôn ân cần với chúng em. Các hoạt động học tập cô chỉ muốn chúng em thực sự thích thú, cảm thấy vui vẻ và bổ ích, không đặt nặng vấn đề thành tích và điểm số. Cô Thu có cách giảng bài rất ấn tượng, giọng của cô trong trẻo, lúc dạy môn Tiếng Việt giọng cô đọc văn truyền cảm, trầm ấm. Lúc cô dạy môn Toán lại là giọng rõ ràng, dứt khoát, trầm bổng, có điểm nhấn. Cô viết chữ rất đẹp, chữ trên bảng đẹp như chữ in trong vở ô ly của chúng em.  

Dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trường vừa rồi em có về trường và gặp được cô. Vẫn là ánh mắt, nụ cười và mái tóc đó, em ôm chầm lấy cô và chỉ muốn được tết tóc cho cô ngay tại giây phút đó. 

Tả cô giáo nằm trong chủ đề tả thầy cô giáo. Các em cùng xem thêm bài văn mẫu tả cô giáo để trau dồi vốn từ, có ý tưởng cho bài văn của mình nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Yến Nguyễn
12/04/2023 21:05:56
+4đ tặng

Cô giáo của em là một người phụ nữ nhỏ nhắn, dịu dàng và luôn có một nụ cười trên môi. Cô ấy rất tận tâm trong việc dạy dỗ học sinh của mình, luôn sẵn sàng trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Cô giáo của em còn rất tài năng trong việc giao tiếp và giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với học sinh của mình. Cô ấy rất quan tâm đến sự tiến bộ của học sinh và luôn khuyến khích họ cố gắng hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất.

Ngoài ra, cô giáo của em còn là một người rất có trách nhiệm và tôn trọng tất cả học sinh trong lớp. Em rất biết ơn cô ấy vì những kiến thức, kinh nghiệm và tình cảm tốt đẹp mà cô ấy đã truyền đạt cho em suốt thời gian học tập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo