Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

đối với tệ nạn đánh bạc, ma tuý, mại dâm nước ta xử lí như thế nào

đối với tệ nạn đánh bạc , ma tuý , mại dâm nước
ta xử lí như thế nào
2 trả lời
Hỏi chi tiết
182
1
1
Nguyen Thuy Huong
15/04/2023 19:08:14
+5đ tặng

Tệ nạn đánh bạc, ma tuý và mại dâm đều là các hành vi vi phạm pháp luật và bị coi là tội phạm. Vì vậy, chúng sẽ được xử lí theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trong pháp luật Việt Nam, các hành vi này được quy định trong các điều khoản tương ứng của Bộ luật Hình sự. Cụ thể, hành vi đánh bạc bị xem là tội phạm và bị xử lí theo điều 248 Bộ luật Hình sự; hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy bị xử lí theo điều 194 và 195 Bộ luật Hình sự; hành vi mại dâm bị xử lí theo điều 150 và 151 Bộ luật Hình sự.

Những người vi phạm pháp luật này sẽ bị xử lý bởi cơ quan công an và đưa ra tòa án để xét xử và khi kết tội sẽ bị đưa vào trại giam. Ngoài ra, nhà chức trách cũng sẽ áp dụng các biện pháp khác để kiểm soát và ngăn chặn các hành vi này như tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh có liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về hậu quả của tội phạm này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
15/04/2023 19:11:02
+4đ tặng
Tại Việt Nam, đánh bạc, ma túy và mại dâm được xem là những tệ nạn xã hội nặng nề, bị nghiêm cấm và phạt với mức độ cao.
Đối với đánh bạc, Theo Luật Cảnh sát điều tra hình sự (sửa đổi bổ sung năm 2017) của Việt Nam, tội đánh bạc là hành vi mà người nào đã môi giới, tổ chức, tham gia, phổ biến hoặc tài trợ cho việc tổ chức đánh bạc hoặc sử dụng thiết bị có thể chơi bài bị cấm sẽ bị xử phạt. Theo đó, người phạm tội đánh bạc có thể bị phạt từ 2 đến 10 năm tù giam.
Đối với ma túy, tệ nạn này được xem là cực kì nguy hiểm và luôn được các lực lượng chức năng điều tra và bắt giữ. The Law on Drug Prevention and Control của Việt Nam quy định rằng người nào ủy thác cho người khác sản xuất, chế biến, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ hoặc sử dụng ma túy sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Người phạm tội có thể bị phạt số tiền lên tới 150 triệu đồng và có thể bị tù từ 6 tháng đến 20 năm tù.
Qua Luật Đối phó với Tệ nạn Xã hội được ban hành năm 2012, Vietnam đã chọn con đường cứng rắn nhất đối với các tội phạm mại dâm , nghiêm cấm quý tộc, công chức, cán bộ lực lượng vũ trang tiếp tay, tay chân gây gổ cho việc buôn bán mại dâm. Số lượng tiền phạt có thể lên đến hàng tỷ đồng và bị tù từ 2 đến 15 năm.
Tóm lại, tệ nạn đánh bạc, ma túy, mại dâm được xem là những tội phạm nghiêm trọng, có thể gây hại cho cộng đồng và xã hội. Do đó, để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ quyền lợi của các công dân nước Việt Nam, luật pháp đã đưa ra những quy định chặt chẽ và đảm bảo rằng những tội phạm này sẽ bị trừng trị và xử lý theo đúng pháp luật.
Th Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Đạo đức Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo