Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đạo đức - Lớp 8
07/04 20:44:26

Viết về 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học

Viết về 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một cậu bé tên Tuấn từng phải bỏ học để đi làm thuê để kiếm tiền nuôi gia đình. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của một tổ chức phi chính phủ, Tuấn đã được hỗ trợ học phí và quyển sách để quay trở lại trường học và có cơ hội học tập và phát triển tương lai tươi sáng.
4
0
quangcuongg
07/04 20:45:48
+5đ tặng

Một cậu bé tên Minh, từ nhỏ đã phải làm công việc nặng nhọc để kiếm tiền nuôi gia đình. Mỗi ngày, Minh phải đứng dưới cái nắng chói chang để bán vé số và giúp đỡ mọi người trong khu phố. Mặc dù vất vả, nhưng Minh vẫn luôn cố gắng học hành và không bao giờ từ bỏ ước mơ được đi học.

Một ngày nọ, một nhóm tình nguyện viên từ một tổ chức xã hội đã đến thăm khu phố của Minh. Họ nhìn thấy tài năng và sự nỗ lực của cậu bé và quyết định giúp đỡ Minh quay lại trường học. Nhờ sự hỗ trợ của tổ chức này, Minh đã được học hành miễn phí và được hướng dẫn bởi các giáo viên tận tình.

Với sự giúp đỡ của mọi người, Minh đã vượt qua khó khăn và trở thành một học sinh giỏi. Cậu bé luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình và quyết tâm trở thành người có ích cho xã hội. Minh đã tham gia vào các hoạt động tình nguyện và giúp đỡ những trẻ em khác cũng đang gặp khó khăn.

Cuối cùng, Minh đã chứng minh rằng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu có ý chí và sự giúp đỡ của mọi người, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Minh đã trở thành tấm gương sáng cho những trẻ em khác và là minh chứng cho việc giáo dục là chìa khóa cho tương lai tươi sáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
07/04 20:46:05
+4đ tặng

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Bài ca dao là lời nhắc nhở về tinh thần tương thân tương ái. Con người sống cần phải biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Mỗi người đều đã từng làm được một việc tốt. Vừa qua, người dân miền Trung đã phải trải qua một trận lũ lụt khủng khiếp. Tài sản của họ đều bị thiệt hại nặng nề. Bởi vậy, trường của tôi đã phát động chương trình “Vì miền Trung thân yêu”. Tất cả các thầy cô, học sinh đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Chúng tôi có thể ủng hộ sách vở, quần áo, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nho nhỏ. Các lớp sẽ thống kê và sắp xếp để nộp lại cho nhà trường.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hào hứng. Bản thân em cũng như vậy. Trở về nhà, tôi trở về nhà kể cho bố mẹ nghe, rồi xin phép được ủng hộ một số sách vở, quần áo mà mình không còn dùng đến. Bố mẹ của tôi đồng ý ngay. Sau đó, tôi chọn ra những bộ quần áo mình không còn mặc vừa nhưng vẫn còn rất mới, gấp cẩn thận rồi cho vào túi buộc gọn. Xong xuôi, tôi vào tủ sách, lấy ra những cuốn sách của các năm học trước đóng vào hộp để gửi cùng. Mẹ cũng giúp tôi gấp quần áo, còn bố đã cho tôi một trăm nghìn đồng để đem đi ủng hộ.

Đến chín rưỡi tối, mọi công việc mới xong xuôi. Sáng hôm sau, tôi mang những món đồ mà mình đến nộp. Tất cả các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Cô giáo đã giao cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra lại, thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc sau khi đã làm được một việc tốt. Không chỉ vậy, tôi còn hứa với bản thân sẽ cố gắng làm thêm được việc tốt hơn nữa để trở thành một người có ích cho xã hội.

0
0
Nguyên
07/04 20:46:10
+3đ tặng
Câu chuyện về cậu bé Minh, một cậu bé ở vùng nông thôn, từng phải bỏ học để đi làm thuê vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Minh phải làm việc cật lực hàng ngày để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, lòng ham muốn được học hỏi vẫn cháy bỏng trong cậu.

Một ngày nọ, trong chuyến đi làm ở thành phố, Minh gặp được một nhóm tình nguyện viên từ một tổ chức phi lợi nhuận. Họ đã tiếp cận Minh và giới thiệu về các chương trình hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em như cậu. Minh cảm thấy một luồng hy vọng mới nảy sinh trong lòng và quyết định theo đuổi ước mơ trở lại trường học.

Nhờ sự hỗ trợ của tổ chức và sự động viên của gia đình, Minh đã có cơ hội quay lại trường học. Ông thầy của Minh đã chào đón cậu với tình yêu thương và sự động viên. Minh hăng hái học tập, và với sự nỗ lực không ngừng, cậu đã vượt qua được những khó khăn ban đầu và đạt được thành tích tốt trong học tập.

Nhờ vào việc được hỗ trợ và động viên, Minh đã có cơ hội thay đổi cuộc đời của mình. Từ một cậu bé phải làm việc từ sớm, Minh đã trở thành một học sinh năng động và có triển vọng. Câu chuyện của Minh là minh chứng cho sức mạnh của giáo dục và sự hỗ trợ từ cộng đồng trong việc thay đổi cuộc sống của trẻ em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo