LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điểm đặc điểm hệ thống truyền lực của xe máy phân khối lớn mô tô

Điểm đặc điểm hệ thống truyền lực của xe máy phân khối lớn mô tô
2 trả lời
Hỏi chi tiết
213
1
0
Vinh
20/04/2023 21:59:57
+5đ tặng
Hệ thống truyền lực của xe máy phân khối lớn mô tô bao gồm các thành phần chính sau đây:

1. Động cơ: Là trái tim của chiếc mô tô, động cơ sản xuất và chuyển động hướng đến trục bánh sau.

2. Hộp số: Hộp số bao gồm các bánh răng và bộ ly hợp kết nối động cơ với bánh xe, giúp điều chỉnh tốc độ và mô-men xoắn truyền đến bánh xe.

3. Dây đai truyền lực: Dây đai truyền lực được sử dụng thay cho xích truyền lực truyền thống. Đây là một lựa chọn phổ biến cho các mô tô phân khối lớn, vì nó có tính linh hoạt cao và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như bụi, chất lỏng.

4. Xích truyền lực: Xích truyền lực truyền thống cũng được sử dụng trong một số mô tô phân khối lớn. Xích truyền lực bao gồm các đoạn xích được nối với nhau bằng các chốt.

5. Trục đơn: Giúp truyền động từ động cơ đến bánh xe sau khi truyền qua hộp số. Bản thân trục đơn được chế tạo bằng thép cứng, giúp truyền động mạnh mẽ và ổn định.

6. Ly hợp: Ly hợp là bộ phận giúp phân chia động cơ và hộp số. Khi bộ ly hợp được nhấn xuống, nó giảm thiểu mô-men xoắn truyền đến bánh xe nên xe dễ dàng di chuyển.

Tất cả các thành phần này giúp hệ thống truyền lực của xe máy phân khối lớn mô tô hoạt động một cách hiệu quả và mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu của người lái trong các điều kiện đường trường khác nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
phương
20/04/2023 22:00:10
+4đ tặng
Đặc điểm:
 
– Động cơ, li hợp, hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.
 
– Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điổu khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.
 
– Hộp số thường có ba, bốn cấp tốc độ và không có số lùi
 
– Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh xe sau thường bằng xích 
 
– Khi động cơ bố trí lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng trục các đăng

 
phương
Like và chấm điểm nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư