Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua bức thư trê thầy hiệu trưởng muốn nhắn nhủ điều gì các bậc phụ huynh

“Các bậc phụ huynh kính mến, Kỳ thi của các em học sinh đang tới gần. Chúng tôi biết rằng các vị đều đang mong cho con mình sẽ giành được kết quả cao trong kỳ thi này. Tuy nhiên, xin hãy nhớ rằng, trong số các em, những người có mặt tại kỳ thi, có người sẽ là một nghệ sĩ, người không cần hiểu sâu về Toán. Có người sẽ là một doanh nhân, người không cần phải quá quan tâm đến lịch sử hay văn học Anh. Có người sẽ là một nhạc sĩ, người mà với họ, môn Hoá học sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Có người sẽ là một vận động viên, người mà việc rèn luyện thề chất sẽ quan trọng hơn là môn Vật lý, giống như vận động viên Schooling của chúng ta. Nếu con bạn đạt điểm cao, điều đó thật là tuyệt vời. Nhưng nếu con không thề, xin đừng làm mất đi sự tự tin và nhân phẩm của con. Hãy nói với con rằng: Ổn thôi mà, đó chỉ là một kỳ thi. Con được sinh ra trên đời cho những điều lớn lao nhiều hơn thế. Hây nói với con rằng, dù điểm số của con là bao nhiêu, cha mẹ vẫn yêu con và không hề phán xét. Xin hãy làm như vậy, và nếu các vị thực hiện điều đó, hãy chờ xem con mình chinh phục thế giới. Một kỳ thi hay một điểm số kém sẽ không thể gạt bỏ đi những ước mơ và tài năng bên trong của các con. Và cuối cùng, xin đừng nghĩ rằng chỉ có kỹ sư hay bác sĩ mới là những người hạnh phúc duy nhất trên thế giới này. Trân trọng, Hiệu trưởng”.
*Câu 1 : xác đinh phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên
*Câu 2: chỉ ra các phép liên kết được sử dụng trong những câu văn sau :"Nếu con bạn đạt điểm cao, điều đó thật là tuyệt vời. Nhưng nếu con không thề, xin đừng làm mất đi sự tự tin và nhân phẩm của con"
*Câu 3: chỉ ra các biện pháp tu từ nghệ thuật được sử dụng nhiều nhất trong văn bản và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó
*Câu 4 : Qua bức thư trê thầy hiệu trưởng muốn nhắn nhủ điều gì các bậc phụ huynh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
564
3
0
Nguyen Thuy Huong
21/04/2023 20:55:47
+5đ tặng

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là tnghi luận

Câu 2: Phép liên kết được sử dụng trong những câu văn sau là liên kết nếu...thì...nhưng nếu, dùng để so sánh và đối chiếu giữa hai trường hợp.

Câu 3: Các biện pháp tu từ nghệ thuật được sử dụng nhiều nhất trong văn bản là tác phong tác giả (tone), những câu ca ngợi (compliment), sử dụng tình huống của nhân vật Schooling để cổ vũ và khích lệ các em học sinh. Tác dụng của biện pháp nghệ thuật này là giúp cho thông điệp và lời nhắn nhủ trở nên mạnh mẽ, động viên và tạo cảm hứng cho các em học sinh.

Câu 4: Thầy hiệu trưởng muốn nhắn nhủ các bậc phụ huynh rằng điểm số trong kỳ thi không phải là điều quan trọng nhất và không phải là chỉ tiêu duy nhất để đánh giá năng lực và tài năng của các em học sinh. Cha mẹ nên động viên con cái mình, không phán xét về điểm số và tin tưởng vào khả năng và tiềm năng của con để chinh phục những điều lớn lao hơn trong cuộc sống. Thầy hiệu trưởng cũng muốn nhắc nhở các bậc phụ huynh rằng mỗi học sinh đều có những tài năng và ước mơ riêng, không nhất thiết là trở thành kỹ sư hay bác sĩ để được hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tiến Dũng
21/04/2023 20:56:30
+4đ tặng

Câu 1:

- Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu 2:

- Nội dung: Nhấn mạnh những quan điểm của thầy hiệu trưởng Singapore trước những bậc phụ huynh.

Câu 3:

- Theo quan điểm của người viết, các bậc cha mẹ không nên tạo áp lực điểm số cho con mình vì nó sẽ làm mất đi sự tự tin và nhân phẩm của con.

Câu 4:

Tôi có rất nhiều suy nghĩ về câu nói "Và cuối cùng, tôi xin quý vị đừng bao giờ nghĩ rằng, chỉ có kỹ sư hay bác sỹ mới là những người hạnh phúc duy nhất trên thế giới này!” của thầy Hiệu trưởng. Bởi lẽ câu nói ấy đã đem đến cho chúng ta nhất là những bậc phụ huynh một bài học vô cùng quý giá. Đó là đừng bao giờ nghĩ nếu con mình sẽ trở thành kĩ sư hay bác sĩ là nó sẽ có được hạnh phúc. Thật vậy, điều đó là hoàn toàn đúng. Con chúng ta chỉ hạnh phúc khi và chỉ khi nó được sống và học tập theo đúng ước mơ, đam mê của mình. Mỗi đứa trẻ có ước mơ khác nhau nhưng chỉ vì mong muốn của ba mẹ mà con không được thực hiện ước mơ của mình. Hơn hết, hạnh phúc là do chính tay mỗi người tạo ra chứ không thể do người khác làm nên. Qua đây, mỗi bậc phụ huynh hãy ngừng áp đặt lên con cái. Đừng ép buộc con, thay vào đó, hãy để con được bay bổng, tự do chinh phục con đường của chính mình. Tuy nhiên, trên con đường ấy vẫn có sự đồng hành, dõi theo của bố mẹ. Vì khi con vấp ngã, ba mẹ hãy cho con những lời khuyên bổ ích và là điểm tựa vững chắc cho con. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo