Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
23/04/2023 10:00:36

Hãy viết 1 bài văn tả bác sĩ chống dịch

Hãy viết 1 bài văn tả bác sĩ chống dịch.Nhanh lên mình đang cần gắp
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
89
1
1
Vinh
23/04/2023 10:02:50
+5đ tặng
Bác sĩ là những người chiến đấu đầu tiên trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 đang gây ra sự lo sợ và hoang mang trên khắp thế giới. Bác sĩ không chỉ là người dành tâm huyết để chữa trị bệnh nhân mà còn là những chiến sĩ anh dũng đương đầu với nguy cơ lây nhiễm, sức khỏe của chính họ luôn bị đặt trong tình cảnh nguy hiểm nhất.

Bác sĩ đeo khẩu trang, đeo kính bảo hộ cẩn thận, nhanh nhẹn và quyết đoán. Họ phải chuẩn bị tốt cả về kiến thức lẫn trang bị để đối phó với một tình huống khẩn cấp. Công việc của bác sĩ không chỉ đơn giản là chữa trị bệnh nhân, mà còn nằm ở việc đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể để những người dân có thể tự bảo vệ bản thân và xã hội khỏi sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm này.

Dù bác sĩ đã từng trải qua hàng loạt những cuộc khủng hoảng, thử thách khó khăn trong nghề, tuy nhiên, cuộc chiến đối mặt với chủng virus mới này khiến họ phải đối mặt với sự áp lực, căng thẳng rất lớn. Những ngày qua, bác sĩ phải trực tiếp đối mặt với bệnh nhân nguy kịch, cùng với đó là lo ngại, sợ hãi được giấu dưới lớp hiện thực kinh hoàng. Thế nhưng, họ không bao giờ từ bỏ trách nhiệm chuyên môn. Sự can đảm và tình yêu nghề nghiệp của họ là điều thiết yếu để đối phó với thử thách khó khăn này.

Dù dịch bệnh đang ngày càng gia tăng, bác sĩ vẫn trực tiếp giao tiếp và điều trị bệnh nhân, cùng với các y bác sĩ trẻ và các nhân viên y tế khác, họ là những người hùng đối mặt với căn bệnh nguy hiểm này. Cả thế giới đang đứng lên châm ngòi hy vọng nơi những chiến sĩ trong áo trắng và rất nhiều đồng nghiệp của mình, họ đang chung tay cùng nhau chống lại đại dịch này. Và những người chiến đấu này sẽ là những người chiến thắng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Phan Anh
23/04/2023 10:03:03
+4đ tặng
Bác sĩ chống dịch là những người hùng vô danh của thời đại này. Họ đang làm việc vất vả và hy sinh để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho cộng đồng. Những người này đã tự nguyện trở thành tay sai của một cuộc chiến chống lại dịch bệnh đang lan rộng trên toàn cầu. Họ luôn tận tụy trong công việc, chăm chỉ khám bệnh, điều trị, phòng chống bệnh tật cho những bệnh nhân. Họ đeo khẩu trang, đồ bảo hộ và sử dụng những công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho những người khác. Mặc dù công việc đầy gian khổ và rủi ro, những bác sĩ chống dịch vẫn kiên trì làm việc hết mình để bảo vệ cộng đồng. Tôi rất ngưỡng mộ những người này, và hy vọng rằng chúng ta có thể hỗ trợ và cảm ơn họ vì những nỗ lực của mình.
0
0
Kiều Chinh
23/04/2023 10:24:07
+3đ tặng
Trong xã hội hiện nay có rất nhiều những người tốt ,việc tốt ở xung quanh ta. Từ những em bé , đến các cụ già đều rất ý thức bảo vệ môi trường ,giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ,tham gia phòng chống dịch bệnh ...Trong đó em biết đến một người đã có hành động đẹp cùng mọi người góp phần phòng chống dịch bệnh. Đó là bác em , bác là một bác sĩ Bác em không chỉ là bác sĩ giỏi mà còn là một người có tấm lòng cực kì nhân hậu . Thi thoảng em vẫn hay sang nhà bác để chơi ,em thấy bác hiền lắm. Lúc bác sang nhà em còn thưởng cho em những món đồ ngon . Bác ấy mới ngoài 40 tuổi nhưng đã là một bác sĩ có tay nghề rất vững . Khuôn mặt bác toát lên vẻ nhân hậu. Em thích nhất đôi mắt của bác , mắt của bác luôn hiền hậu nhìn mọi người . Bác có nụ cười truyền cảm hứng đến tất cả mọi người , mặc dù ở bệnh viện có những ca bệnh nặng , người nhà bệnh nhân khó tính nhưng em thấy bác không bao giờ cau có . Em nhớ có một lần em chứng kiến bác vừa về đến nhà , lúc ấy là chín giờ tối , bỗng có một cuộc điện thoại , em thấy bác chạy đi luôn với vẻ mặt lo lắng , bác còn chưa kịp ăn uống . Hóa ra, bệnh có một ca rất nặng , bác ấy phải trực tiếp phẫu thuật . Ngày hôm sau , nhìn bác rất mệt mỏi nhưng bác vẫn tươi cười hỏi thăm sức khỏe mọi người . Gần đay , bác ít về nhà hơn , bố nói em mới biết bác phải cách ly với các bác sĩ khác để thực hiện nhiệm vụ không cho dịch bệnh lây lan. Mỗi ngày bác tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân trong khi phải mặc trên người bộ quần áo ni lông phòng dịch . Bác ôn tồn giải thích cho mọi người biết phải làm gì để phòng chống dịch bệnh . Dù bệnh nhân khó tính đến đâu bác vẫn kiên trì giúp đỡ để họ bớt phần nào lo lắng . Hàng xóm có vài ba người tránh xa các bác sĩ , vì họ cho rằng bác sĩ là người tiếp xúc rất nhiều với bệnh nhân nên rất dễ đem bệnh lây lan . Bác không giận mà còn tặng khẩu trang y tế và thuốc bổ cho một số người già trong xóm . Hôm qua , em nghe tin bác ấy cùng một số bác sĩ đã xung phong vào vùng dịch Bắc Giang để hỗ trợ các bác sĩ nơi tuyến đâu chống dịch , lòng em thực sự xúc động và cảm phục . Chỉ nghe và nhìn thấy trên ti vi việc các bác sĩ đang chữa cho các bệnh nhân dương tính , em đã thấy sợ . Thế mà bác ấy gác lại việc gia đình không sợ hiểm nguy , sẵn sàng đối mặt với những gian khổ , khó khăn , chỉ mong chia sẻ gánh nặng với đồng đội và góp phần đẩy lùi dịch bệnh . Em thấy vô cùng trân trọng nghĩa cử cao đẹp của bác với các bác sĩ . Em yêu quý và biết ơn các bác sĩ trong đó có bác . Cuộc sống của mọi người sẽ bình an , hạnh phúc khi có những người tốt như vậy . Chắc chắn các bác sĩ sẽ đẩy lùi được dịch bệnh . Qua đây em muốn gửi tới mọi người một lời nhắn nhủ"Hãy thực hiện tốt thông điệp 5k , để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh , giảm bớt vất vả cho các bác sĩ"

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo