Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

23/04/2023 18:38:58

Tác động của ngành công nghiệp đến môi trường

Câu 1: :Tác động của ngành công nghiệp đến môi trường? Em hãy chỉ ra tính cấp thiết phải phát triển ngành năng lượng tái tạo trong giai đoạn hiện nay ?

 

Câu 2: Để ứng phó với sự cạn kiệt tài nguyên trong tương lai, ngành công nghiệp cần phải thay đổi như thế nào ? Hiện nay xe điện đang là xu hướng mới trong phát triển giao thông vận tải, theo em hướng đi này đúng hay sai.

Câu 3: Giải thích vì sao công nghiệp điện lực lại tập trung ở các nước phát triển và các nước công nghiệp hoá?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
70
2
0
Vinh
23/04/2023 20:09:11
+5đ tặng
Câu 1: Ngành công nghiệp có tác động đáng kể đến môi trường bởi vì sử dụng nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên, sinh ra khí thải tiêu thụ năng lượng và gây ô nhiễm môi trường. Việc phát triển ngành năng lượng tái tạo là cần thiết để giảm thiểu tác động này. Năng lượng tái tạo bao gồm các nguồn năng lượng như: gió, mặt trời, nước, sinh học và năng lượng địa nhiệt. Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo không chỉ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn đem lại lợi ích về kinh tế, xã hội như giảm chi phí năng lượng và góp phần giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch.
Câu 2: Để ứng phó với cạn kiệt tài nguyên trong tương lai, ngành công nghiệp cần có những thay đổi cơ bản để tiết kiệm tài nguyên và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Các thay đổi đó bao gồm thiết kế sản phẩm tiết kiệm năng lượng, đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo và phát triển công nghệ xử lý và tái chế. Ngoài ra, ngành công nghiệp cần tăng cường quản lý và nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường.
Hướng đi phát triển xe điện là đúng bởi nó là một hướng đi sử dụng năng lượng tái tạo, giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch và giảm thiểu tác động đến môi trường. Ngoài ra, công nghệ xe điện cũng đang được cải tiến để có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.
Câu 3: Công nghiệp điện lực tập trung ở các nước phát triển và các nước công nghiệp hoá bởi vì các nước này có nhiều nguồn tài nguyên và có nhiều công nghệ phát triển để khai thác và sử dụng năng lượng điện hiệu quả. Các nước này cũng có nhu cầu sử dụng nhiều năng lượng điện để phát triển kinh tế và đời sống, do đó ngành công nghiệp điện lực phát triển mạnh hơn ở các nước này. Tuy nhiên, việc phát triển năng lượng tái tạo đang được đẩy mạnh để giảm thiểu tác động đến môi trường và cũng giúp các nước đang phát triển có thể tiếp cận với nguồn năng lượng sạch một cách dễ dàng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo