Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn về là học sinh e cần làm gi để trở thành công dân tốt

viết bài văn về là học sinh e cần lm gi để trở thành công dân tốt
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
1
0
Phạm Tuyên
23/04/2023 22:38:34
+5đ tặng

Học sinh là những người trẻ tuổi đang trong quá trình học tập và hình thành những giá trị, phẩm chất để trở thành công dân tốt trong tương lai. Việc trở thành một công dân tốt không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn cần những phẩm chất đạo đức và đức tính cao đẹp.

Để trở thành công dân tốt, trước hết học sinh cần rèn luyện và thực hành những giá trị đạo đức. Đó là tôn trọng, trung thực, trách nhiệm, lòng tự trọng, lòng nhân ái, lòng yêu nước... Những giá trị này cần được học sinh hình thành từ nhỏ thông qua gia đình, trường học và xã hội. Học sinh cần nhận thức rõ ràng về giá trị của mình để có thể có hành động đúng đắn, hợp lý trong mọi hoàn cảnh.

Học sinh cũng cần phải rèn luyện và trau dồi kiến thức chuyên môn để có thể phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Họ cần phải có lòng ham học, chăm chỉ và kiên trì trong học tập. Đồng thời, họ cũng cần biết cách sử dụng kiến thức của mình để giúp đỡ và hỗ trợ cho người khác.

Ngoài ra, học sinh cũng cần phải hình thành những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian... để có thể làm việc hiệu quả và thích ứng với môi trường làm việc trong tương lai.

Cuối cùng, để trở thành công dân tốt, học sinh cần phải có trách nhiệm với cộng đồng. Họ cần phải hiểu và thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, tham gia vào các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Trong tóm tắt, để trở thành công dân tốt, học sinh cần phải hình thành những giá trị đạo đức, trau dồi kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng mềm và có trách nhiệm với cộng đồng. Chỉ có như vậy, họ mới có thể trở thành những công dân tốt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo