Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Mỗi chúng ta đều giống một đoá hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ,
có những bông hoa nở sớm và những bông hoa nở muộn, có những đoá hoa rực rỡ sác màu được bày
bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đoá hoa đơn sắc kết thúc “đời hoa” bên vệ đường. Sứ mệnh
của hoa là nở. Cho dù không có những ưu thế để như nhiều loài hoa khác cho dù được đtặ ở bất cứ
đâu, thì cũng hãy bừng nở rực rỡ, bung ra những nét đẹp mà chỉ riêng ta mới có thể mang đến cho đời.
[...]
Hãy bung nở đoá hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đầu
(Kazuko Watanabe, Mình là nắng việc của mình là chói chang,
Vũ Thuỳ Linh dịch, NXB Thế giới, 2018)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích
Câu 2. Xác định câu chủ đề của đoạn trích
Câu 3. Xác định các số từ và nói rõ chức năng của số từ trong đoạn trích
Câu 4. Chỉ ra các phép liên kết và từ ngữ thực hiện phép liên kế được sử dụng trong đoạn trích
Câu 5. Trong đoạn trích, người viết so sánh “ta” giống hình ảnh nào
Câu 6. Em hiểu như thế nao về ý nghĩa của câu: “Hãy bừng nở đoá hoa của riêng mình dù có được
gieo mầm ở bất cứ đâu”.
Câu 7. Nhận xét về cách trình bày đoạn của tác giả trong đoạn trích trên.
Câu 8. Qua nội dung của đoạn văn trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 9. Em có đồng tình với suy nghĩ của tác giả: “Mỗi chúng ta đều giông một đoá hoa” không? Vì
sao?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
536
4
0
Phạm Tuyên
23/04/2023 22:41:33
+5đ tặng
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính là miêu tả 
Câu 2: Câu chủ đề của đoạn trích là sứ mệnh của hoa là nở và khuyến khích con người cũng nên bùng nổ sức sống của bản thân.
Câu 3: Số từ như "mỗi chúng ta", "những bông hoa", "đoá hoa", "riêng mình" thể hiện đại từ chỉ người, đại từ chỉ vật, để miêu tả tính cách của mỗi người và tạo hình ảnh sâu sắc hơn.
Câu 4: Phép liên kết được sử dụng trong đoạn trích là so sánh và các từ ngữ thực hiện phép liên kết bao gồm "giống", "như", "cũng", "cho dù".
Câu 5: Người viết so sánh "ta" giống một đoá hoa.
Câu 6: Ý nghĩa của câu là con người nên sống đầy đủ tiềm năng, nỗ lực phát triển bản thân và tìm ra sức sống của mình mà không cần phải dựa vào điều kiện bên ngoài.
Câu 7: Tác giả sử dụng phương thức tả bằng hình ảnh để truyền đạt thông điệp chính. Cách trình bày dễ hiểu, tạo hình ảnh sâu sắc.
Câu 8: Bài học rút ra là mỗi người đều có tính cách và sức mạnh của riêng mình, cần phải tìm hiểu và phát triển bản thân để mang đến giá trị độc đáo cho cuộc sống.
Câu 9: Có, vì mỗi người đều có giá trị độc đáo và cần được tôn trọng và phát triển bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo