Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
24/04/2023 19:21:11

Có ý kiến cho rằng "đồng cảm và sẻ chia là 1 nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay''. em hãy viết văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên

có ý kiến cho rằng'' đồng cảm và sẻ chia là 1 nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay''. em hãy viết văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên

 làm theo dàn ý này ạ

MB - giói thiệu vấn đề

      - nhận định ván đề

TB 1. đưa ra quan điểm

2. giải thích 

3. bàn luận : + trong quá khứ

                    +cuộc sống thực tại

                   + trong văn học

KB : - khẳng định lại vấn đề

- liên hệ bản thân
giúp mình với

2 trả lời
Hỏi chi tiết
279
2
0
Phạm Tuyên
24/04/2023 19:27:50
+5đ tặng

 đồng cảm và sẻ chia là những nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay. Trong một thế giới đang ngày càng phát triển, mà mỗi người đều đang có những bận rộn và lo toan của riêng mình, điều này dường như đã làm cho các giá trị xã hội trở nên mờ nhạt. Đồng cảm và sẻ chia là hai giá trị mang lại những gì tốt đẹp và cần thiết cho cuộc sống của mỗi chúng ta.

Đồng cảm giúp cho chúng ta hiểu thêm về cảm xúc của người khác, đồng thời giúp ta tạo nên mối quan hệ tốt hơn với những người xung quanh. Khi chúng ta có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác, chúng ta sẽ tránh được việc phạm phải những lỗi lầm trong giao tiếp. Đồng thời, điều này cũng giúp ta xây dựng được những mối quan hệ xã hội tốt hơn, đưa đến sự hiểu biết, đồng tình và kính trọng lẫn nhau.

Sẻ chia, trong khi đó, giúp ta giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống của chính mình và cả những người xung quanh. Khi chúng ta chia sẻ và giúp đỡ nhau, chúng ta có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn, đồng thời giúp cho mỗi người cảm thấy được sự ấm áp, quan tâm và sự giúp đỡ từ xã hội.

Với những giá trị như đồng cảm và sẻ chia, chúng ta có thể xây dựng một xã hội tốt hơn, nơi mà mọi người cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ nhau để đạt được những thành tựu lớn. Hơn nữa, khi chúng ta thực hiện những hành động đó, chúng ta cũng đang tạo nên một tinh thần đoàn kết, giúp chúng ta thăng tiến và phát triển cả tinh thần lẫn vật chất. Do đó, tôi tin rằng đồng cảm và sẻ chia là hai giá trị quan trọng, cần thiết trong cuộc số

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Hoàng
24/04/2023 20:20:44
+3đ tặng

Thời gian trôi qua sẽ không lấy lại được. Mỗi con người cũng chỉ được sống một lần duy nhất trong đời, chúng ta hãy sống một cuộc đời thật trọn vẹn với tình yêu thương, sự sẻ chia với người khác. Có thể thấy, sự sẻ chia giữa con người với con người đã góp phần không nhỏ khiến cho thế giới này tốt đẹp hơn.

Đồng cảm là việc chúng ta rung động, yêu thương, thấu cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Còn sẻ chia là khi chúng ta gặp người khác có hoàn cảnh khó khăn, cần sự san sẻ chúng ta sẵn lòng giúp đỡ họ mà không màng đến danh lợi cả về vật chất lẫn tinh thần để họ có thể vượt qua khó khăn và khắc phục cuộc sống.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong xã hội hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta sống tử tế, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Bên cạnh đó, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn, điều này làm lan tỏa thông điệp “cho và nhận” trong xã hội ngày càng được lan tỏa hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lạnh lùng, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người sống có cách hành xử thô lỗ, kém tinh tế,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích.

Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống với tấm lòng, sự tử tế, cho đi và yêu thương để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn, con người được sống tình cảm hơn vì vốn dĩ: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo