Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bình là học sinh Trung học phổ thông do bị hỏng nên bình mượn xe đạp điện của chị gái để đi học bình tự bé đang cầm xe đạp điện ở hiệu cầm đồ để lấy tiền cho điện tử

Bình là học sinh Trung học phổ thông do bị hỏng nên bình mượn xe đạp điện của chị gái để đi học bình tự bé đang cầm xe đạp điện ở hiệu cầm đồ để lấy tiền cho điện tử.
a) Theo em Bình có quyền cầm chiếc xe đạp điện đó không? vì sao ?
b) mình có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
476
0
0
Phan Anh
25/04/2023 15:22:01
+5đ tặng

a) Theo quy định của pháp luật, Bình không có quyền cầm chiếc xe đạp điện của chị gái mà không có sự cho phép của chị gái. Nếu chị gái cho phép mượn xe, thì Bình có quyền sử dụng xe trong thời gian được cho phép.

Trong trường hợp này, nếu chị gái cho phép Bình mượn xe đạp điện để đi học, thì Bình có quyền sử dụng xe trong thời gian được cho phép. Tuy nhiên, nếu không có sự cho phép của chị gái, Bình không có quyền cầm chiếc xe đạp điện đó.

b) Nếu bạn là người quản lý của hiệu cầm đồ, bạn có quyền bảo vệ xe đạp điện của chị gái khỏi việc bị cầm đồ một cách trái phép bởi Bình hoặc bất kỳ ai khác. Nếu xe đạp điện đã bị cầm đồ, chị gái của Bình có quyền yêu cầu trả lại xe bằng cách trả tiền cầm đồ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Yến Nguyễn
25/04/2023 15:23:47
+4đ tặng

a) Theo quy định của pháp luật, việc mượn xe đạp điện của chị gái mà không có sự đồng ý của chị gái là hành vi vi phạm quyền sở hữu tài sản của chị gái. Do đó, Bình không có quyền cầm chiếc xe đạp điện đó.

b) Nếu bạn là người sở hữu chiếc xe đạp điện đó, bạn có quyền yêu cầu Bình trả lại chiếc xe đạp điện. Nếu Bình không chịu trả lại, bạn có thể sử dụng các biện pháp hợp pháp để bảo vệ quyền sở hữu của mình, ví dụ như thông báo với cơ quan chức năng để yêu cầu giúp đỡ trong việc đòi lại tài sản.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo