Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy giúp 2 bạn giải quyết

câu5:trong giờ học thực hành ngoại khóa môn giáo dục công dân cô giáo đã đưa nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận .theo em các hành vi gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không tại sao? trong quá trình thảo luận ,Hoàng có ý kiến :hành vi gửi đơn kiện ra tòa án đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận Nam thắc mắc hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm ,ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi .Cả hai bạn cũng cùng muốn khẳng định ý kiến của mình đúng nhưng không giải thích được.                                                               a)em hãy giúp 2 bạn giải quyết                               b)tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo pháp luật
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
1
0
Vinh
24/04/2023 21:05:04
+5đ tặng
a) Việc gửi đơn kiện ra tòa đòi quyền thừa kế có thể đòi hỏi sử dụng ngôn ngữ, từ đó có thể thấy rằng nó liên quan đến việc sử dụng quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là chúng ta cần phân biệt giữa việc sử dụng quyền tự do ngôn luận và việc có quyền đòi hưởng quyền thừa kế. Quyền tự do ngôn luận là quyền bày tỏ ý kiến, quan điểm về các vấn đề, tình huống trong xã hội nhằm tăng cường sự hiểu biết, giáo dục và chia sẻ thông tin. Trong khi đó, quyền đòi hưởng quyền thừa kế là quyền của người thừa kế được đòi lại tài sản và tiền bạc mà mình có quyền thừa kế theo pháp luật. Vì vậy, hành vi gửi đơn kiện đòi quyền thừa kế không thể hiện quyền tự do ngôn luận.

b) Sử dụng quyền tự do ngôn luận là một quyền được bảo đảm bởi hiến pháp và pháp luật của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, quyền tự do ngôn luận không phải là vô giá trị hay không giới hạn. Khi sử dụng quyền này, chúng ta phải tuân theo pháp luật và không được vi phạm quyền của người khác. Sự tự do trong việc bày tỏ ý kiến và quan điểm phải đi đôi với trách nhiệm và sự chấp hành pháp luật. Nếu không, quyền tự do ngôn luận có thể dẫn đến các hậu quả tiêu cực như xúc phạm, xuyên tạc, gây rối trật tự công cộng hoặc gây thiệt hại đến danh dự, uy tín của cá nhân hoặc tổ chức. Do đó, sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo pháp luật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo