Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận xã hội dài ít nhất 2 trang giấy về một vấn đề mà em quan tâm

Viết bài văn nghị luận xã hội dài ít nhất 2 trang giấy về một vấn đề mà em quan tâm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
51
1
0
Trần Thị Khánh Ly
25/04/2023 21:08:49
+5đ tặng

Thuốc lá giống như một thứ ôn dịch. Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của con người, thậm chí là ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Hiện nay, tỉ lệ hút thuốc trên thế giới cũng như ở Việt Nam vẫn còn khá cao, đặc biệt là ở nam giới. Trong đó, tỉ lệ hút thuốc của đối tượng là các bạn trẻ đang ngày càng tăng. Điều này đã gây ra một tình trạng đáng báo động.

Bởi khói thuốc lá có nhiều chất độc khi thấm vào cơ thể sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Ví dụ như lông rung của những tế bào niêm mạc ở ở vòm họng, phế quản, nang phổi bị chất hắc ín trong khói thuốc lá làm tê liệt, gây ra ho hen, sau nhiều năm có thể gây viêm phế quản; chất hắc ín thấm vào tế bào gây ra ung thư. Các chất ô-xít các-bon bám chặt vào máu, hồng cầu không có chúng tiếp cận với ôxi. Chất ni-cô-tin trong khói thuốc lá làm cho các động mạch co thắt lại, gây ra các bệnh huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim. Không chỉ bản thân người hút, mà khói thuốc lá còn đầu độc những người xung quanh cũng bị nhiễm độc, viêm phế quản, ung thư, gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai, ảnh hưởng đến thai nhi… Thật là độc ác nếu một người hút thuốc, mà còn khiến cho nhiều người xung quanh bị ảnh hưởng.

Không chỉ vậy, việc người lớn hút thuốc, sẽ khiến cho người trẻ em học theo thói xấu. Tỉ lệ hút thuốc lá ở thanh niên hiện nay đang ngày càng gia tăng. Điều đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều bạn trẻ ăn trộm hoặc nói đối để lấy tiền của cha mẹ để đi mua thuốc lá… Điều đó thực sự gây huy hiểm cho sự phát triển của một đất nước.

Các nước phát triển sớm đã có những biện pháp quyết liệt, nhưng ở nước ta thì chưa có biện pháp mạnh mẽ. Điều đó đặt ra vấn đề cần có sự đồng lòng từ các cấp chính quyền đến người dân địa phương để chung tay xây dựng một xã hội không có khói thuốc. Việc ban hành những quy định về xử lí pháp luật là vô cùng cần thiết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo