Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh rằng đồng bằng sông cửu long là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm lớn nhất cả nước?Ảnh hưởng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu toàn cầu đối với vùng đồng bằng sông cửu long như thế nào?

chứng minh rằng đồng bằng sông cửu long là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm lớn nhất cả nước?Ảnh hưởng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu toàn cầu đối với vùng đồng bằng sông cửu long như thế nào?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
164
2
1
Giang
26/04/2023 00:01:34
+5đ tặng

 Đồng bằng sông Cửu Long trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất của cả nước:

- Diện tích tự nhiên gần 4 triệu ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp khoảnng 3 triệu ha, chiếm gần 1/3 diện tích đất nông nghiệp của cả nước.

- Đất đai màu mỡ, nhất là dải đất phù sa ngọt dọc theo sông Tiền và sông Hậu, thích hợp cho việc trồng lúa với quy mô lớn.

- Khí hậu nóng ẩm quanh năm, thời tiết ít biến động, nguồn nước sông ngòi tương đối dồi dào, thuận lợi cho việc thâm canh tăng vụ lúa.

- Sông ngòi kênh rạch chằng chịt, với hệ thống sông Tiền sông Hậu tạo nên tiềm năng về cung cấp phù sa màu mỡ, nguồn nước tưới cho sản xuất nông, cải tạo đất phèn, đất mặn.

- Nguồn lao động đông, có truyền thống, nhạy bén trong việc tiếp thu kĩ thuật và công nghệ mới về trồng lúa.

- Được Nhà nước chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kĩ thuật (thủy lợi, trạm, trại giống ...) ,
Theo kịch bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố, đối với tác động của BĐKH nếu mực nước biển dâng 100cm thì nguy cơ ngập cho ĐBSCL sẽ lên tới 47,29% và khoảng 570.000ha lúa sẽ bị ngập và các khu vực chịu ảnh hưởng lớn của BĐKH là Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Yến Nguyễn
26/04/2023 00:45:26
+4đ tặng

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những vùng đất phát triển nông nghiệp, sản xuất lương thực, thực phẩm lớn nhất cả nước. Điều này được chứng minh bởi nhiều yếu tố như:

  1. Địa lợi: Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích rộng lớn, trải dài trên 13 tỉnh thành phía Nam Việt Nam, với hệ thống sông ngòi phong phú, đất màu mỡ, đất phù sa phù hợp cho việc trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

  2. Khí hậu: Vùng đồng bằng sông Cửu Long có khí hậu nhiệt đới, có mưa rất nhiều, đặc biệt vào mùa mưa, điều kiện thích hợp cho sản xuất lương thực và thực phẩm.

  3. Truyền thống sản xuất nông nghiệp: Vùng đồng bằng sông Cửu Long đã từ lâu được biết đến với nghề trồng trọt, nuôi trồng thủy sản. Đây là nơi có truyền thống sản xuất nông nghiệp phát triển lâu đời, có nhiều loại cây trồng, thủy sản phong phú.

Ngoài ra, đồng bằng sông Cửu Long còn là nơi có các địa điểm du lịch nổi tiếng như Cần Thơ, Mỹ Tho, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, với những sản phẩm nổi tiếng như trái cây, đặc sản, ẩm thực phong phú, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng đang gặp nhiều thách thức, trong đó nổi bật nhất là ảnh hưởng của nước biển dâng do biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiện tượng biến đổi khí hậu đã khiến mực nước biển dâng, tác động đến đồng bằng sông Cửu Long bởi việc làm cho vùng đất này bị ngập lụt, giảm diện tích trồng trọt, làm ảnh hưởng đến sản lượng nông nghiệp và đời sống của người dân. Ngoài ra, nước biển dâng còn tăng nguy cơ về các vấn đề về môi trường như ô nhiễm môi trường, t

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo