Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là phương thức diễn đạt suy nghĩ, ý kiến cá nhân.
Câu 2: Theo đoạn trích, khi các nhu cầu về thể chất và cảm xúc được đáp ứng, con người sẽ cảm thấy an toàn, cảm giác có mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống.
Câu 3: Phép tu từ được sử dụng trong đoạn trích là phép tả và miêu tả chi tiết những nhu cầu cảm xúc của con người, giúp người đọc hiểu rõ hơn về những yêu cầu của bản thân và đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của người đọc.
Câu 4: Tác giả cho rằng chúng ta không nên kỳ vọng người khác phải đáp ứng các nhu cầu cảm xúc của mình, mà thay vào đó, chúng ta nên tự quản lý và chịu trách nhiệm cho những nhu cầu đó. Điều này cho thấy tác giả coi trọng sự tự trọng và sự độc lập trong việc quản lý và đáp ứng các nhu cầu cảm xúc của mỗi người.
Đoạn văn:
Trong cuộc sống hàng ngày, tôn trọng cảm xúc của người khác là một điều cần thiết để duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Không phải ai cũng có thể đáp ứng được các nhu cầu cảm xúc của người khác, và điều đó hoàn toàn bình thường. Thay vào đó, chúng ta nên học cách tự quản lý và đáp ứng những nhu cầu cảm xúc của chính mình. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng cần lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của người khác, để đối xử với họ một cách nhân văn và đầy tôn trọng. Việc này giúp chúng ta có thể xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và đồng thời giúp cho cả hai bên cảm thấy thoải mái, an toàn trong cuộc sống. Chúng ta cần học cách đồng cảm và thấu hiểu cảm xúc của người khác,
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |