Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

01/05/2023 11:29:46

Nêu những biểu hiện cho thấy, TPHCM giữ vị trí hàng đầu trong hoạt động dịch vụ ở vùng Đông Nam Bộ và cả nước

Nêu những biểu hiện cho thấy, TPHCM giữ vị trí hàng đầu trong hoạt động dịch vụ ở vùng Đông Nam Bộ và cả nước 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
338
2
0
Giang
01/05/2023 11:43:51
+5đ tặng
Thành phố đã xác định đúng và trúng các chủ trương, định hướng phát triển và các nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá, khả thi cao để xây dựng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị thành phố thật sự trong sạch, vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã xây dựng 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, với 9 nhóm giải pháp trọng tâm.

Thành ủy đã chủ động ban hành Nghị quyết cho giai đoạn phục hồi ngay khi thành phố cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo ban hành Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội thành phố giai đoạn 2022-2025.

Tình hình phục hồi và phát triển thành phố trong 9 tháng năm 2022 có nhiều khởi sắc và khá đồng bộ. Từ mức tăng trưởng âm 6,78% vào năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng dương 3,82% vào 6 tháng đầu năm 2022 (và dự kiến 9 tháng sẽ đạt 9,71%).

Tổng thu ngân sách 9 tháng năm 2022 đạt trên 90% (tương đương 350 ngàn tỷ đồng). Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp tăng trưởng khá, thương mại-dịch vụ-du lịch phục hồi mạnh mẽ; thu hút FDI đạt 2,91 tỷ USD.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ của thành phố tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ.

Thành phố đã kiên cường ứng phó rất nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt với đại dịch COVID-19; đã dập tắt được đợt bùng phát dịch lần thứ tư xảy ra vào nửa cuối năm 2021 và đang phòng, chống có hiệu quả hơn, kiểm soát ngày càng tốt các loại dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19.

Quốc phòng-an ninh luôn được đảm bảo, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp; công tác đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh ngay khi thành phố mở cửa lại, các hoạt động đối ngoại được mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị, kết nối với các đối tác nước ngoài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo