Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/05/2023 13:03:53

Em hãy viết bài văn khuyên các bạn cần biết bảo vệ thiên nhiên

em hãy viết bài văn khuyên các bạn cần biết bảo vệ thiên nhiên
3 trả lời
Hỏi chi tiết
488
2
1
Tr Hải
01/05/2023 13:04:29
+5đ tặng

Thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta rất nhiều "của quý". Nhờ có thiên nhiên mà đất nước chúng ta mới phát triển được như ngày hôm nay. Vậy thiên nhiên là gì và thiên nhiên có vai trò quan trọng như thế nào khiến chúng ta có thể khẳng định một cách dõng dạc đến như vậy? Tôi cũng chẳng biết giải thích thiên nhiên là gì chỉ biết đó chính là đất, là nước, là rừng, là tài nguyên quý báu. Hơn thế nữa, thiên nhiên có vai trò hết sức đặc biệt trong cuộc sống của con người. Trước hết, nó cung cấp nước, nuôi sống con người. Thử hỏi xem, nếu không có nguồn nước, làm sao chúng ta có thể sinh sống, làm sao cuộc sống của chúng ta mới đầy đủ và ấm no. Gỉa sử như nếu không có nước, thì hành tinh này sẽ chẳng bao giờ có sự sống. Bên cạnh đó, thiên nhiên còn cho chúng ta đất để nuôi trồng, để xây dựng nhà cửa,... một cách vô điều kiện. Mỗi năm, các công ti xí nghiệp thi hành biết bao nhiêu công trình để nâng cao tiềm lực của đất nước cũng như thay đổi màu áo mới cho nước nhà. Nếu không có đất, chúng ta sẽ chẳng có nhà cao thậm chí cũng không có thức ăn. Kể làm sao cho hết được vai trò to lớn của thiên nhiên. Ấy thế mà, cạnh bên những người biết gìn giữ sắc đẹp của thiên nhiên, vẫn còn một số bộ phận hằng ngày hằng giờ làm trái pháp luật, hủy hoại thiên nhiên. Như phá rừng, chặt phá cây bừa bãi để khai thác gỗ, làm ruộng, hay sử dụng chất cấm, thuốc nổ để đánh bắt thủy sản. Thật là đáng bị chỉ trích và lên án. Việc làm đó đòi hỏi các nhà chức trách phải mạnh tay hơn nữa, phải tiến hành những biện pháp mang tính răn đe, xử lí kịp thời. Thật vậy, thiên nhiên chính là vàng, là bạc của chúng ta. Mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Kly
01/05/2023 13:04:31
+4đ tặng
Ngày này, khi xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề môi trường vừa và đang ngày càng trở nên quan trọng hơn, nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe con người. Trên các phương tiện thông tin đại chúng hằng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh, những thông tin về chuyện môi trường bị ô nhiễm. Bất chấp những lời kêu gọi bảo vệ môi trường, tình trạng ô nhiễm càng lúc càng trở nên trầm trọng. Vì vậy, chúng ta phải đấu tranh và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
Kly
chấm 3 đ nh
1
0
Angel of Study
01/05/2023 13:06:57
+3đ tặng
Bảo vệ thiên nhiên là trách nhiệm của tất cả mọi người. Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta không chỉ các nguồn tài nguyên quý giá, mà còn là nơi để chúng ta sống và phát triển. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, như môi trường sống bị ô nhiễm, khai thác tài nguyên quá mức, và sự thay đổi khí hậu, thiên nhiên đang bị đe dọa và suy thoái.

Vì vậy, chúng ta cần phải có tinh thần bảo vệ và yêu quý thiên nhiên, đồng thời hành động để bảo vệ nó. Đó là trách nhiệm của chúng ta để để lại một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ sau.

Các bạn có thể bảo vệ thiên nhiên bằng cách:

Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường: đóng góp vào các chiến dịch bảo vệ môi trường, tham gia các hoạt động tình nguyện như làm vệ sinh môi trường, trồng cây, tắt điện khi không sử dụng, sử dụng vật liệu tái chế, v.v.

Giảm thiểu lượng rác thải: tách rác thải hữu cơ và không hữu cơ, sử dụng túi vải thay vì túi nhựa, không sử dụng sản phẩm một lần và chọn các sản phẩm có đóng gói ít nhất có thể.

Tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo: sử dụng năng lượng mặt trời, gió, nước thay vì năng lượng từ các nguồn hóa thạch.

Bảo vệ các loài động vật và thực vật: tránh săn bắt hoang dã, mua các sản phẩm từ động vật bị đe dọa hoặc rừng bị khai thác trái phép, không khai thác và phá rừng.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, bảo vệ thiên nhiên không chỉ là trách nhiệm của chúng ta, mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người trên thế giới. Hãy chung tay bảo vệ thiên nhiên để để lại một thế giới xanh, sạch và đẹp hơn cho thế hệ sau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo