Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến "Chuyện ta cần làm trong đời không phải vượt lên trên người khác mà là vượt lên trên chính bản thân mình"

Hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến "Chuyện ta cần làm trong đời không phải vượt lên trên người khác mà là vượt lên trên chính bản thân mình"

1 trả lời
Hỏi chi tiết
590
2
0
Nguyễn Trung Sơn
01/05/2023 17:07:08
+5đ tặng
Con người thường có tâm lý không muốn thua kém người khác, song không vì thế mà ta sống hơn thua, giành giật để đạt được mục đích của bản thân. Có ý kiến cho rằng: "Chuyện ta cần làm trong đời không phải vượt lên trên người khác mà là vượt lên trên chính bản thân mình". Đây là một quan niệm vô cùng đúng đắn. Khi chúng ta luôn đề ra mục tiêu phải "vượt lên trên người khác", chúng ta dễ rơi vào vòng xoáy của những ganh đua mệt mỏi. Lấy người khác làm dấu mốc, ta dễ đánh mất bản thân, dần trở nên tự ti. Mỗi chúng ta đều là một ngôi sao sáng, hãy nỗ lực làm sao để ngày hôm nay của chúng ta tốt hơn ngày hôm qua. Để làm được điều đó, chúng ta hãy luôn trau dồi tri thức để làm giàu trí tuệ. Đồng thời cần biết mở rộng trái tim, sống yêu thương hơn, tử tế hơn. Cao Bá Quát trước đây là người văn rất hay nhưng chữ lại không được đẹp. Ý thức được điều đó, ông đã cố gắng luyện chữ ngày đêm, thậm chí buộc tóc lên xà nhà để không ngủ gật. Con người không ai hoàn hảo và ta cũng không cần thiết phải lấy ai đó làm giới hạn để ta vượt qua. Vậy nên hãy cứ sống thật tốt và làm phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân là được.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo