Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết về vấn đề khan hiếm nước ngọt

mn giải giúp e vs bài là viết về vấn đề khan hiếm nước ngot
1 trả lời
Hỏi chi tiết
128
1
0
Phạm Hưng
02/05/2023 15:01:26
+5đ tặng

Hiện nay, vấn đề khan hiếm nước ngọt đang là một trong những thách thức lớn nhất của loài người. Trên toàn cầu, có khoảng 2,2 tỷ người không có quyền truy cập vào nước sạch và khoảng 4,2 tỷ người phải sống trong tình trạng thiếu nước ít nhất một tháng trong năm.

Ở Việt Nam, vấn đề khan hiếm nước ngọt cũng đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến năm 2025, Việt Nam sẽ mất khoảng 40% nguồn nước hiện có nếu không có biện pháp bảo vệ và sử dụng hiệu quả.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khan hiếm nước ngọt là do sự phát triển của con người, sự gia tăng dân số, công nghiệp hóa, đô thị hóa, nông nghiệp và thay đổi khí hậu. Ngoài ra, việc lãng phí nước cũng góp phần làm tăng tình trạng khan hiếm nước ngọt.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần có những biện pháp khẩn trương và hiệu quả. Một số giải pháp có thể được áp dụng như: tăng cường công tác bảo vệ và sử dụng hiệu quả nguồn nước, đầu tư vào hệ thống cấp nước và xử lý nước thải, khuyến khích sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước, phát triển các nguồn nước thay thế như nước mưa, nước biển,… Ngoài ra, việc tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề khan hiếm nước ngọt cũng là rất quan trọng.

Trên thế giới, vấn đề khan hiếm nước ngọt đang trở thành một thách thức toàn cầu. Chúng ta cần có những biện pháp khẩn trương và hiệu quả để giải quyết vấn đề này, bảo vệ nguồn nước và

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo