Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đề xuất những giải pháp dể giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính của tỉnh Quảng Ninh

Em hãy đề xuất những giải pháp dể giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính của tỉnh Quảng Ninh
3 trả lời
Hỏi chi tiết
162
2
0
Phạm Tuyên
02/05/2023 16:16:04
+5đ tặng

Tình trạng mất cân bằng giới tính là một vấn đề nghiêm trọng tại Quảng Ninh, và để giảm thiểu tình trạng này, có thể áp dụng các giải pháp sau:

  1. Nâng cao giáo dục và nhận thức về giới tính: Các chương trình giáo dục và tuyên truyền về giới tính nên được thực hiện rộng rãi để tăng cường nhận thức và ý thức của người dân về quyền lợi và trách nhiệm của cả nam và nữ.

  2. Tăng cường chính sách hỗ trợ phụ nữ: Chính sách hỗ trợ phụ nữ, bao gồm chính sách giảm thuế, hỗ trợ vốn và đào tạo nghề cho phụ nữ có thể giúp tạo điều kiện để phụ nữ có thể tham gia vào các ngành nghề có tỷ lệ mất cân bằng giới tính thấp.

  3. Khuyến khích sự tham gia của nam giới vào các công việc truyền thống của phụ nữ: Thông qua các chương trình đổi mới giáo dục và tuyên truyền để thay đổi suy nghĩ cũ và khuyến khích sự đa dạng về lựa chọn nghề nghiệp, có thể giúp tạo ra sự cân bằng giới tính trong các ngành nghề truyền thống của phụ nữ.

  4. Thực hiện chính sách hỗ trợ tài chính cho gia đình có con gái: Chính sách hỗ trợ tài chính cho các gia đình có con gái có thể giúp nâng cao giá trị con gái và khuyến khích gia đình có nhiều con gái giữ lại con để giảm thiểu tình trạng bỏ rơi con gái.

  5. Tăng cường kiểm soát việc phá thai dựa trên giới tính: Việc áp dụng các chính sách và luật pháp để kiểm soát việc phá thai dựa trên giới tính là rất quan trọng để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Cẩm Trúc
02/05/2023 16:17:28
+4đ tặng
 “Hướng dẫn lồng ghép nội dung kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, giới, bình đẳng giới trong các trường trung học thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp”. Duy trì hoạt động câu lạc bộ “Bạn gái tiêu biểu” tại 34 trường THPT trên địa bàn 12 huyện, thành phố, tạo điều kiện cho nữ học sinh được chia sẻ kinh nghiệm học tập, tình bạn, tình yêu lành mạnh, từng bước thay đổi cơ bản những định kiến về giới.
0
0
Nhi Lê
02/05/2023 16:17:32
+3đ tặng
phải nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội bằng chính những hành động thiết thực. Đó là tăng cường tuyên truyền vận động người dân để thay đổi tư duy, nhận thức và hành động gây ra tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. 
biện pháp hữu hiệu nhất được Quảng Ninh thực hiện là tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về nguyên nhân, tác động xấu của việc mất cân bằng giới tính khi sinh đến mọi người dân, trước hết là cán bộ, đảng viên, các cán bộ cộng tác viên dân số cấp xã, các chị em trong độ tuổi sinh đẻ đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Đồng thời tuyên truyền phổ biến để người dân thực hiện nghiêm Pháp lệnh Dân số trong đó nhấn mạnh đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo