Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
02/05/2023 19:12:39

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề

PHẦN II. TẬP LÀM VĂN (7.0 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm)

Viết đoạn văn từ 5-7 câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề: Ai cũng có cái riêng của mình.

Câu 2 (5.0 điểm)

Hãy tả lại một tiết học mà em yêu thích.( dài dài vô tí )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
3
0
Bảo Yến
02/05/2023 19:16:37
+5đ tặng

2.Mỗi người đều có những trải nghiệm vui vẻ trong buổi học cùng thầy cô giáo và bạn bè, đó là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quá trình học tập. Mỗi ngày đến trường đều mang lại nhiều niềm vui và lợi ích. Những tiết học toán, lý hay hóa đều đòi hỏi đầu óc phải căng thẳng, tập trung suy nghĩ và tư duy rất nhiều. Tuy nhiên, trong những tiết học căng thẳng đó luôn có những tiết học bổ ích, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Đó là những tiết học môn ngữ văn, môn học tôi luôn mong đợi vì nó mang đến nhiều điều thú vị. Trong số đó, tôi nhớ nhất là giờ dạy Văn của cô Hằng chính là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi.

Tiếng trống báo hiệu giờ học bắt đầu vang lên, tất cả chúng tôi ùa về chỗ ngồi. Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi, cô Hằng, bước vào phòng với nụ cười ấm áp trên khuôn mặt, trông rất dễ gần và tốt bụng. Cả lớp đứng dậy cúi chào cô đầy kính trọng. Cô đáp lại động tác và mời chúng tôi ngồi xuống để bắt đầu buổi học. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng những dòng ngắn ngủi, tà áo dài xanh đung đưa trong gió. Giọng cô nhẹ nhàng và du dương khi cô đọc những vần thơ. Cả lớp chăm chú lắng nghe.

Cô Hằng bước xuống lối đi với cuốn sách trên tay, những bước đi uyển chuyển trên đôi giày cao gót gần như mê hoặc. Nụ cười rạng rỡ của cô ấy không bao giờ rời khỏi khuôn mặt, khiến cô ấy trông xinh đẹp hơn bao giờ hết. Cô thỉnh thoảng đưa bàn tay thanh tú vuốt gọn mái tóc dài ngang vai. Bài giảng của cô đầy ấm áp và nhiệt tình. Cô nhìn từng học sinh bằng đôi mắt nâu sẫm của mình, kiểm tra xem họ có hiểu bài không. Khung cảnh trong lớp thật bất thường. Văn là một môn học khác rất nhiều so với các môn khác, vì nó đòi hỏi sự tập trung cao độ và tư duy mạch lạc. Trong khi bạn có thể tính nhẩm trong lớp Toán và thể hiện ý tưởng của mình về các phản ứng tự nhiên trong môn Hóa học thì môn Văn lại khác. Nó đòi hỏi sự chú ý tập trung và cân nhắc chu đáo. Tôi chợt nhớ lại lúc tôi học lớp sáu, cô giáo yêu cầu chúng tôi viết về cảm nghĩ của mình sau khi đọc truyện cổ tích “Cô bé thông minh”.

Sau khi nhận được lời nhắc, các bạn trong lớp đều chăm chỉ làm bài, vạch rõ ý của mình trước khi viết ra giấy để tránh những sai sót không đáng có. Lớp học yên tĩnh, ngoại trừ tiếng bút viết nguệch ngoạc trên giấy và tiếng hót líu lo của những chú chim đậu trên cây đa bên ngoài. Mọi người đều chìm trong suy nghĩ, viết ra những gì họ đã học được. Bốn mươi sinh viên trong lớp đang mải mê với công việc của mình, mỗi người có một phong cách độc đáo của riêng mình. Có người chìm đắm trong trầm ngâm, cân nhắc xem mình nên làm gì tiếp theo, có người mải mê viết lách, không để ý xung quanh, ngòi bút để lại dấu ấn trên trang giấy trắng, đánh dấu tuổi trẻ của họ.

Buổi học hôm đó rất đặc biệt và ấn tượng. Chẳng hiểu sao khi nhìn lại ký ức ấy, tôi lại nghĩ nó như vừa xảy ra vậy, thân quen một cách lạ thường. Chúng tôi đã có một cảm nhận rất khác và không còn cảm thấy sợ môn văn nữa mà chúng tôi đã dần cảm nhận được nó một cách sâu sắc hơn chứ không còn học thuộc như trước đây nữa. Chúng tôi thật là may mắn khi có một cô giáo như cô Hằng. Tôi sẽ nhớ mãi những giờ học của cô. Đây là những hành trang quý giá sẽ theo tôi đi suốt cuộc đời.. 

1.

Trong cuộc sống, ai cũng có cái riêng của mình. Thật vậy, mỗi người đều có một cuộc sống riêng, một hành trình riêng, một tương lai và mọi thứ khác với những người còn lại. Hoàn cảnh xuất thân, cuộc sống và hành trình của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người đều khác nhau. Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mỗi người đều cần nhận thức được giá trị riêng và xây đắp cho chính cuộc sống của bản thân mình. Hãy cứ bung tỏa hương sắc của đóa hoa bên trong con người mình ra muôn nơi, để giá trị riêng của bản thân mình làm đẹp tô điểm cho cuộc sống này hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Vy
02/05/2023 19:25:37
+4đ tặng
Câu 1:
Bất kì ai trong chúng ta cũng có cái riêng của mình làm nên sự khác biệt của bản thân so với mọi người. Khi đó, chúng ta sẽ ý thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó mà phát huy được sở trường mà bản thân hằng mong muốn. Mỗi người trên thế giới đều có những điểm chung của mình với một ai đó. Nhờ đó giúp cho con người với con người trở nên gần gũi, hoà đồng hơn. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta cần hạn chế cái riêng của mình. Bởi đó chính là yếu tố làm nên giá trị của mỗi người. Chính vì vậy mà hành trình để khẳng định cái riêng của mỗi người đều cần phải nỗ lực, kiên trì không ngừng nghỉ mỗi ngày.
Câu 2: 

Khi bước chân vào một mái trường mới, em vẫn còn rất bỡ ngỡ bởi bao điều mới lạ, những bạn mới, thầy cô mới cũng làm em cảm thấy vui tươi. Nhớ hôm ấy là một ngày thứ hai đầu tuần, và em cũng có tiết đầu là môn Ngữ văn. Cứ ngỡ nó sẽ rất nhàm chán, nhưng không, nó là một tiết học đáng nhớ của em từ khi nước vào mái trường trung học cơ sở

Hôm đó là tiết đầu tiên của chương trình Ngữ văn 6, bài Con Rồng cháu Tiên. Lúc đầu vào lớp em còn lạ vì dạy môn văn lại là một thầy giáo. Thế nhưng sau một hồi nghe thầy giới thiệu về mình cũng như giới thiệu bài học. Em nhận ra chất giọng của thầy rất đặc biệt, trầm ấm và truyền cảm đến lạ. Đến khi vào tiết học, thầy mời một bạn đọc văn bản nhưng ai cũng rụt rè. Thấy vậy nên thầy nói sẽ đọc mẫu lần đầu tiên sau đó các em sẽ đọc sau. Giọng đọc của thầy nghe sao mà êm tai, từng câu chữ cứ từ từ len lỏi trong trí óc em. Thầy chẳng va vấp một câu, đọc không sai một chữ nào, em không chỉ ngỡ ngàng mà cảm thấy thán phục thầy giáo văn của em. Đọc bài xong là đến phần Đọc hiểu nội dung văn bản, có rất nhiều câu hỏi cho một bài văn, ban đầu em còn nghĩ rất khó để trả lời được nhưng nhờ có sự giảng giải tỉ mỉ và hướng dẫn tận tình của thầy giáo, cả lớp đã trả lời hết toàn bộ câu hỏi. Thầy giáo lộ rõ vẻ vui mừng khi học sinh của mình đều hiểu bài và tích cực trong học tập. Sau đó thầy hát tặng lớp em một bài hát, kể từ đó lớp em rất yêu quý thầy.

Em đã phải thay đổi cách học môn Ngữ văn bởi nó khác so với học môn Tiếng Việt, em phải tự học và tìm hiểu nhiều hơn, không chỉ đơn thuần là tập đọc nữa mà còn phải suy nghĩ theo cách riêng biệt của bản thân để thêm đậm sắc hay ho của môn Ngữ văn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo