Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công cước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền?

Công cước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền ? Nêu nội dung của mỗi nhóm quyền
4 trả lời
Hỏi chi tiết
38
2
0
Nguyễn Trung Sơn
02/05/2023 19:35:03
+5đ tặng

Có 4 nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

  • Quyền sống còn: Những quyền được sống sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.
  • Quyền được bảo vệ: Trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử bóc lột xâm hại, bỏ rơi.
  • Quyền được phát triển: quyền được học tập vui chơi…phát triển lành mạnh
  • Quyền được tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình, bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Thanh Hà
02/05/2023 19:36:36
+4đ tặng

1/Nhóm quyền sống còn: là những nhóm quyền được sống và được đáp ứng nhu cầu cơ bản để tồn tại, nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe..

VD; Trẻ em khi bị ốm, bệnh tật luôn cần sự quan tâm,chăm sóc cẩn thận

2/Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại...

VD:Mỗi trẻ em khi có nguy cơ bị bóc lột và xâm hại cần phải được theo dõi,có sự quan tâm của xã hội và gia đình

3/Nhóm quyền phát triển: là những nhóm quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật...

VD: Với mỗi trẻ em luôn cần một sự phát triển toàn diện, được hoạt động vui chơi giải trí, được thư dãn sau những thời gian căng thẳng.

4/Nhóm quyền tham gia: là những nhóm quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

VD:Trẻ em được bày tỏ những ý kiến như không tán thành hoặc đồng ý với một ý kiến nào đó mà có liên quan đến cuộc sống của mình

0
0
nam gia
02/05/2023 19:36:42
+3đ tặng
Quyền trẻ em theo Công ước có thể phân thành bốn nhóm quyền sau đây: Quyền sống còn; quyền được phát triển; quyền được bảo vệ và quyền được tham gia.
  • Quyền sống còn bao gồm quyền của trẻ em được sống một cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất. Đó là mức sống đủ, có nơi ở, ăn uống đủ chất, được chăm sóc sức khỏe. Trẻ em phải được khai sinh ngay sau khi ra đời.
  • Quyền được phát triển gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm quyền được học tập, vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, tiếp nhận thông tin, tự do tư tưởng, tôn giáo, tín ngưỡng. Trẻ em cần có sự yêu thương và cảm thông của cha mẹ để phát triển hài hòa.
  • Quyền được bảo vệ bao gồm những quy định như trẻ em phải được bảo vệ chống tất cả các hình thức bóc lột lao động, bóc lột và xâm hại tình dục, lạm dụng ma túy, sao nhãng và bị bỏ rơi, bị bắt cóc, buôn bán. Trẻ em còn được bảo vệ khỏi sự can thiệp vô cớ vào thư tín và sự riêng tư. Quyền được bảo vệ bao gồm cả không bị tra tấn, đánh dập và lạm dụng trong trường hợp trẻ em làm trái pháp luật hay bị giam giữ.
  • Quyền được tham gia tạo mọi điều kiện cho trẻ em được tự do bày tỏ quan điểm và ý kiến về những vấn đề có liên quan đến cuộc sống của mình. Trẻ em còn có quyền kết bạn, giao lưu và hội họp hòa bình, được tạo điều kiện để tiếp cận các nguồn thông tin và lựa chọn thông tin phù hợp.
0
0
Nguyễn Vy
02/05/2023 19:37:26
+2đ tặng

Công cước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có 4 nhóm quyền

+ Quyền được sống còn: bao gồm quyền của trẻ em được sống cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất…

   + Quyền được phát triển: gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm việc học tập, vui chơi,…

  + Quyền được bảo vệ: bao gồm những quy định như trẻ em phải được bảo vệ chống tất cả các hình thức bóc lột lao động, bóc lột và xâm hại tình dục, lạm dụng ma tuý…

   + Quyền được tham gia: Trẻ em có quyền kết bạn, giao lưu và hội họp hoà bình, được tạo điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin và chọn lựa thông tin phù hợp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo