Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
02/05/2023 20:05:33

Thiên nhiên tác động như thế nào đến đời sống con người

Thiên nhiên tác động như thế nào đến đời sống con
người? Lấy 1 vài dẫn chứng để chứng minh?
7 trả lời
Hỏi chi tiết
1.020
3
0
Kly
02/05/2023 20:06:47
+5đ tặng

Ví dụ tác động của thiên nhiên đối với đời sống con người

- Trong cuộc sống hằng ngày thiên nhiên cung cấp cho chúng ta không khí, ánh sáng, nhiệt độ, nước,... để con người có thể tồn tại.

- Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta nguồn lương thực tự nhiên (hoa, quả, trà, rau xanh, thịt,…).

- Các điều kiện tự nhiên như địa hình (cao hay thấp, gồ ghề hay bằng phẳng...), khí hậu (nóng hay lạnh, mưa nhiều hay mưa ít,...), đất trồng, nguồn nước,… đều có ảnh hưởng tới sự phân bố dân cư, đời sống và sinh hoạt hằng ngày của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Bảo Yến
02/05/2023 20:07:03
+4đ tặng
Thiên nhiên tác động vô cùng lớn đến cuộc sống của chúng ta. Đối với cuộc sống của con người, thiên nhiên là nơi cung cấp các nguồn tài nguyên để phục vụ cho cuộc sống và sản xuất sinh hoạt của con người. Đơn giản là chúng ta phải hít thở không khí từ tự nhiên, uống nước từ tự nhiên, khai thác các loại khoáng sản, lâm sản, thổ sản, hải sản… để phục vụ cho nhu cầu của mình. Thiên nhiên quyết định đến các đặc điểm hình thái và hình thức quần cư, sinh sống của con người. Nơi nào càng tập trung nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên thì mật độ dân cư sinh sống càng đông đúc.
Bảo Yến
Chấm 5đ nhé
2
2
Phạm Hưng
02/05/2023 20:07:05
+3đ tặng

Thiên nhiên có tác động rất lớn đến đời sống con người, bao gồm cả khía cạnh vật lý, sinh học và tâm linh. Dưới đây là một số ví dụ:

  1. Khí hậu: Khí hậu ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt là trong việc điều tiết nhiệt độ cơ thể. Nó cũng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống kinh tế của một số quốc gia. Ví dụ như, các nước ở châu Phi thường phải đối mặt với hạn hán và thiếu nước, gây ra khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

  2. Động vật và thực vật: Thiên nhiên cung cấp cho con người các loại thực phẩm, thuốc lá, rượu và các sản phẩm khác. Nó cũng cung cấp cho chúng ta các loại vật liệu để xây dựng nhà cửa, đồ nội thất và các vật dụng khác.

  3. Tình cảm và tâm linh: Thiên nhiên có thể tạo ra một cảm giác yên bình và thư giãn cho con người. Nó cũng có thể tác động đến tâm linh và tôn giáo của một số người, ví dụ như các nơi thánh của các tôn giáo khác nhau.

  4. Tài nguyên: Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta các tài nguyên như dầu mỏ, than đá, quặng và nước ngọt. Những tài nguyên này rất quan trọng đối với đời sống kinh tế và xã hội của con người.

Vì vậy, có thể thấy rằng thiên nhiên có tác động rất lớn đến đời sống con người và chúng ta phải bảo vệ và tôn trọng nó để đảm bảo sự tồn tại của chúng ta và các thế hệ tương lai.

0
3
Yến Nhi
02/05/2023 20:07:33
+2đ tặng
Ví dụ tác động của thiên nhiên đối với đời sống con người
 
- Trong cuộc sống hằng ngày thiên nhiên cung cấp cho chúng ta không khí, ánh sáng, nhiệt độ, nước,... để con người có thể tồn tại.
 
- Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta nguồn lương thực tự nhiên (hoa, quả, trà, rau xanh, thịt,…).
 
- Các điều kiện tự nhiên như địa hình (cao hay thấp, gồ ghề hay bằng phẳng...), khí hậu (nóng hay lạnh, mưa nhiều hay mưa ít,...), đất trồng, nguồn nước,… đều có ảnh hưởng tới sự phân bố dân cư, đời sống và sinh hoạt hằng ngày của con người.
0
0
Nguyễn Thanh Hà
02/05/2023 20:07:55
+1đ tặng

Tác động của thiên nhiên với đời sống con người.

Con người nhận ở môi trường tự nhiên: Thức ăn, nước uống, khí thở, cảnh đẹp để duy trì cuộc sống và giải trí. Con người cũng nhận ở môi trường các loại tài nguyên thiên nhiên: Kim loại, mỏ quặng các loại, than đá, khí đốt, gỗ rừng, gió, sức nước, sợi vải, cây trái … để đưa vào sản xuất chế biến phục vụ đời sống con người và phát triển xã hội.

Con người cho vào môi trường tự nhiên: Rác thải sinh hoạt, rác công nghiệp, y tế, … nếu không xử lý rác thì môi trường sẽ bị ô nhiễm trầm trọng. Khai thác tài nguyên không có kế hoạch thì sẽ bị cạn kiệt, cây rừng, muông thú sẽ bị tuyệt chủng…

2
1
Linh
02/05/2023 20:10:19

là nơi sản sinh ra sự sống của con người , cũng là nơi kết thúc của sự sống

và giúp con người cân bằng hệ sinh thái'

thiên nhiên mang lại cho con người rất nhiều lợi ích : nguồn thức ăn , không khí để thở , nước ,hải sản khoáng sản...

0
0
Nguyễn Vy
02/05/2023 20:11:16
Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta các nguồn tài nguyên để phục vụ cho cuộc sống và sản xuất sinh hoạt của con người. Thiên nhiên còn cung cấp cho chúng ta không khí, nước uống, khai thác các loại khoáng sản, lâm sản, thổ sản, hải sản… để phục vụ cho nhu cầu của mình. Thiên nhiên quyết định đến các đặc điểm hình thái và hình thức quần cư, sinh sống của con người. Nơi nào càng tập trung nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên thì mật độ dân cư sinh sống càng đông đúc.
Ví dụ: Tài nguyên thiên nhiên (đặc biệt là khoáng sản) là nguồn cung cấp nhiên liệu, năng lượng, nguyên liệu để các ngành công nghiệp hoạt động.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo