Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
03/05/2023 08:20:53

Em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân khi đã làm một việc tốt

xã hội hiện nay có biết bao phần người bết hạnh cần chúng ta chia sẻ giúp đỡ :em hãy kể lại một trải nghiệm của bản thân khi đã làm một việc tốt
2 trả lời
Hỏi chi tiết
231
1
0
thảo
03/05/2023 08:21:42
+5đ tặng

Cho đến bây giờ, mỗi khi đi qua con đường làng quen thuộc, những kỉ niệm năm nào lại trào dâng trong em như mới ngày hôm qua. Vào năm học lớp bốn, em đã giúp đỡ một em nhỏ bị ngã xe đạp tại chính con đường này.

Hôm đó là một ngày trời nắng đẹp. Em đạp xe trên con đường làng thân thuộc để đi đến trường. Tình cờ, em thấy một em nhỏ bị ngã xe ở ven đường. Em bé đang khóc; đầu gối, bàn chân và bàn tay em nhỏ bị trầy xước. Quần áo cũng bị lấm bụi đất. Chiếc xe đạp bên cạnh đã bị cong vành bánh trước. Mặc dù biết sắp đến giờ vào học nhưng em vẫn vội vàng dừng xe lại đỡ em bé dậy. Em an ủi để em bé nín khóc. Em dắt chiếc xe đạp của em nhỏ vào gửi ở một trạm bơm nước gần đó, sau đó đưa em ấy đến trạm y tế bằng xe đạp của mình. Cô y tá sau khi xử lý vết thương đã nói rằng em nhỏ không có việc gì. Cô ấy còn giúp đỡ tìm cách liên lạc với người nhà em nhỏ để họ đến đón. Khi bố mẹ em ấy đến nơi, các bác đã cảm ơn em rối rít. Em chào tạm biệt mọi người và lấy xe đi đến lớp học.

Khi đến lớp, em đã bị muộn giờ. Bác bảo vệ đã đóng cửa cổng trường được một lúc lâu. Tuy nhiên, bác vẫn mở cửa cho em vào trường và dẫn em tới gặp giáo viên chủ nhiệm. Sau khi trình bày với cô giáo nguyên nhân em đi học muộn, cô không trách mà khen em ngoan, biết giúp đỡ mọi người. Khi em về lớp đã là giờ ra chơi, các bạn vây quanh hỏi han em. Em chia sẻ câu chuyện mình giúp đỡ em nhỏ bị ngã. Bạn bè nghe xong đã tấm tắc ngợi khen em. Tối hôm đó, bố mẹ và em nhỏ bị ngã đến nhà cảm ơn và hỏi thăm em. Các bác mua cho em nhiều hoa quả và đồ ăn ngon. Em nhỏ cũng mang đến cho em những quyển truyện tranh và đồ chơi. Bố mẹ rất vui mừng và hạnh phúc về hành động giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn của em. Nhận được lời khen của mọi người, em vui lắm.

Câu chuyện luôn khắc sâu trong tâm trí em, em cũng rất tự hào về việc làm tốt của bản thân. Việc làm tốt tuy rất nhỏ bé nhưng giàu ý nghĩa. Qua câu chuyện, em muốn gửi tới các bạn thông điệp: Hãy giúp đỡ chia sẻ với mọi người xung quanh ta để dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn. Mong rằng trong tương lai, em có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Angel of Study
03/05/2023 08:46:09
+4đ tặng
Đúng là xã hội hiện nay có rất nhiều người cần được giúp đỡ và chia sẻ của chúng ta có thể mang lại niềm vui và sự động viên cho họ. Một trong những trải nghiệm của bản thân mà em muốn kể lại là việc em đã tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo và khuyết tật.

Vào một dịp, em có cơ hội tham gia một chương trình tình nguyện của một tổ chức phi chính phủ nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Em đã được phân công đến một trường dành cho trẻ em khuyết tật để giúp các em học tập và chơi đùa.

Lúc đầu, em cảm thấy rất lo lắng vì sợ không biết làm thế nào để giúp các em. Tuy nhiên, khi đến trường và gặp các em, em đã cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được làm việc với các em. Em đã cùng các em học chữ, chơi đùa, và tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ và ấm áp.

Qua trải nghiệm này, em nhận ra rằng dù chỉ là một việc nhỏ nhưng nó cũng có thể mang lại niềm vui và hy vọng cho những người xung quanh mình. Em cũng hiểu rằng việc giúp đỡ và chia sẻ có thể làm thay đổi cuộc đời của một người và mang lại ý nghĩa sâu sắc cho bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo