Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới

Câu 1: Đọc văn bản sau
Từ xa xưa cha ông ta đã luôn chú trọng và con đường để đi đến thành công. Khi đất nước hội nhập và đang trên đà phát triển, và càng ngày càng được quan tâm và trở thành chiến lược phát triển quốc gia. Tuy nhiên, côn học sinh THPT hiện nay rơi vào tình trạng lười học và học yếu, kém. Hậu quả của việc lười học không chi là rỗng kiến thức, chán học, học yếu kém và trang bị được kiến thức phổ thông cần thiết cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến toàn xã hậu quả của nó. Tìm hiểu nguyên nhân vi sao học sinh lười học khi học cấp 3, chúng ta những hệ lụy nghiêm trọng mà toàn xã hội phải chung tay đẩy lùi thực trạng này. Tình trạng lưỡi học của học sinh hiện nay đã trở nên khá phổ biến và sắp trở thành của nhiều nhà trường. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập, mà sâu xa hơn còn ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. 1 (Theo: Phùng
a. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
b.Trình bày nội dung chính của văn bản trên.
c. Phân tích đặc điểm hình thức và chức năng xét theo mục đích nói câu văn sau: “Học mục tiêu và con đường để đi đến thành công.
d. Qua văn bản, người viết muốn gửi gắm đến chúng ta thông điệp gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
0
1
Nonchan ღ
04/05/2023 11:54:36
+5đ tặng
A- Phương thức biểu đạt chính là nghị luận.
B- Nội dung chính của văn bản: Nói về tình trạng lười học của học sinh hiện nay.
C- Phần này em không biết , xin lỗi nhé!
D- Người ta gửi đến chúng ta thông điệp hãy luôn siêng năng chăm chỉ học tập và làm việc bởi vì con đường thành công luôn luôn ở phía trước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kẹo Bông
04/05/2023 14:56:59
+4đ tặng
a. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là nghị luận.
 
b. Nội dung chính của văn bản là tình trạng lười học và học yếu kém của một số học sinh THPT hiện nay. Văn bản đưa ra hậu quả của việc lười học, không chỉ là rỗng kiến thức, học yếu kém, mà còn ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Người viết cũng đề cập đến việc cần phải tìm hiểu nguyên nhân và đẩy lùi tình trạng này để giúp toàn xã hội phát triển.
 
c. Đặc điểm hình thức: Văn bản sử dụng ngôn ngữ trang nhã, chuẩn mực, không dùng từ ngữ lặp lại nhiều lần, tuân thủ cấu trúc câu và đoạn văn ngắn gọn, dễ hiểu.
 
Chức năng: Văn bản có chức năng nhắc nhở tình trạng lười học và học yếu kém của học sinh THPT hiện nay, cũng như nhắc nhở về hậu quả của việc lười học. Nó cũng đưa ra thông điệp về tầm quan trọng của việc học và cần phải giúp đỡ học sinh để chung ta có thể đẩy lùi tình trạng này.
 
d. Thông điệp mà người viết muốn gửi gắm đến chúng ta trong bài viết là tầm quan trọng của việc học và giúp đỡ học sinh để đẩy lùi tình trạng lười học, học yếu kém trong xã hội hiện nay. Người viết cũng nhắc nhở chúng ta về những hậu quả của việc lười học và khuyên mọi người nên tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các giải pháp cụ thể để giúp học sinh phát triển tốt hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo