Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ hành động của cậu bé trong văn bản "Cậu bé và cây si già" em có suy nghĩ gì về sự vô cảm của một bộ phận học sinh ngày nay

Từ hành động của cậu bé trong văn bản "Cậu bé và cây si già" em có suy nghĩ gì về sự vô cảm của một bộ phận học sinh ngày nay
4 trả lời
Hỏi chi tiết
517
1
3
Sơn
04/05/2023 13:36:12
 Ý nghĩa: Hành động của cậu bé là biểu hiện vô cảm của một bộ phận học sinh hiện nay: chỉ quan tâm đến niềm vui của mình và mặc kệ nỗi đau của người khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Giang
04/05/2023 13:36:38
+4đ tặng

Từ hành động của cậu bé trong văn bản "Cậu bé và cây si già", chúng ta có thể suy nghĩ về sự vô cảm của một số học sinh hiện nay đối với môi trường xung quanh. Câu chuyện đã minh họa cho chúng ta cách một hành động nhỏ bé có thể ảnh hưởng lớn đến môi trường và sự sống của các loài trong đó. Và đây là điều mà chúng ta cần nhận thức và chấp nhận.

Tuy nhiên, hôm nay, nhiều học sinh dường như đã bị lãng quên bản chất của vấn đề này, họ ít quan tâm đến môi trường và thiếu nhận thức về tác hại của việc xâm hại đến các tài nguyên thiên nhiên của chúng ta. Họ có thể chủ quan với các hành động nhỏ nhặt như vứt rác bừa bãi, sử dụng một lượng lớn nước trong khi đánh răng, tắm, hay đi lại bằng các phương tiện gây ô nhiễm.

Tuy nhiên, chúng ta đều có thể học lấy bài học từ câu chuyện về cậu bé và cây si già. Mỗi hành động, dù nhỏ bé hay lớn lao, đều có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống cho loài người. Chúng ta cần nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề ô nhiễm và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của chúng ta. Nếu mỗi người đều có tinh thần trách nhiệm và hành động tích cực với môi trường, thì chúng ta có thể tổng hợp được sức mạnh để cùng nhau chăm sóc và bảo vệ môi trường sống xung quanh

0
1
Đức Anh Trần
04/05/2023 14:00:35
+3đ tặng
Trong văn bản "Cậu bé và cây si già", cậu bé đã thể hiện sự quan tâm và lòng trắc ẩn đối với cây si già bằng cách tưới nước cho nó mỗi ngày, dù cho không nhận được sự đáp lại từ cây. Tuy nhiên, không phải tất cả học sinh đều có sự quan tâm và lòng trắc ẩn như vậy đối với môi trường và thiên nhiên.

Hiện nay, sự vô cảm đối với môi trường và thiên nhiên là một vấn đề đang được đặt ra để quan tâm. Một bộ phận học sinh ngày nay có thể không nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và thiên nhiên, và có thể đối xử với chúng như một tài nguyên vô tận để sử dụng mà không cần suy nghĩ đến hậu quả.

Điều này có thể do sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức, hoặc cảm giác bị quá tải với những vấn đề khác trong cuộc sống. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, cần có sự giáo dục và nâng cao ý thức cho các bộ phận của xã hội, đặc biệt là các em học sinh về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và thiên nhiên, và cách mà họ có thể đóng góp vào việc đó.
0
1
Kẹo Bông
04/05/2023 14:13:59
+2đ tặng
Trong văn bản "Cậu bé và cây si già", cậu bé chính là người hiểu và thấu hiểu được giá trị của cây si già, một thứ vật không mang lại giá trị kinh tế hay tiện ích cho cuộc sống nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc, mang đến niềm vui và sự yên bình cho con người.
 
Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống, có rất nhiều học sinh hiện nay chưa thể hiểu và đánh giá đúng giá trị của những vật dụng xung quanh. Họ có thể coi thường hoặc phớt lờ đi những thứ nhỏ bé, không đem lại lợi ích kinh tế hay thực tế cho cuộc sống của họ. Thậm chí, trong một số trường hợp, học sinh còn tự ý phá hoại, đốn hạ các cây cối, hoa lá mà không biết đến những thiệt hại đang gây ra cho môi trường.
 
Suy nghĩ của em là việc học sinh hiện nay cần được giáo dục về giá trị của môi trường, nơi sống của chúng ta. Họ cần được trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường, quan tâm đến những vật dụng xung quanh và trân trọng sự sống của các loài cây cối, hoa lá. Chỉ khi học sinh nhận thức được giá trị của môi trường thì họ mới có thể hiểu được ý nghĩa và sự cần thiết trong việc bảo vệ môi trường để bảo vệ chính cuộc sống của mình và của thế hệ tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo