Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
04/05/2023 16:14:25

Trao đổi khí ở sinh vật: mô tả đường đi khí qua các cơ quan của hệ hô hấp ở người, động vật và quá trình trao đổi khí ở người?

1. Trao đổi khí ở sinh vật: mô tả đường đi khí qua các cơ quan của hệ hô hấp ở người, động vật và quá trình trao đổi khí ở người
Đường đi của khí Oxygen và carbon dioxide qua các cơ quan hô hấp ở người.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
160
0
0
Nonchan ღ
04/05/2023 16:17:03
+5đ tặng
Khí O2 được đi vào cơ thể nhờ cơ quan trao đổi khí (da, hệ thống ống khí, mang, phổi). Tiếp đó được đưa đến tất cả các tế bào trong cơ thể. Sau đó khí CO2 được thải ra từ các tế bào đi qua cơ quan trao đổi khí và đi ra môi trường bên ngoài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đức Anh Trần
04/05/2023 16:19:29
+4đ tặng

Trong hệ hô hấp của người và động vật, không khí được hít vào thông qua mũi hoặc miệng và đi qua vòm họng. Từ đó, nó tiếp tục đi qua thanh quản và vào phổi thông qua các ống khí nhỏ gọi là phế nang. Trong phổi, không khí chuyển sang các ống khí nhỏ hơn gọi là phế quản, sau đó là các bronchiole và cuối cùng là các bồn phổi, nơi khí được trao đổi với máu.

Quá trình trao đổi khí xảy ra tại các mao mạch đơn giản trong bồn phổi. Khí oxy trong không khí được hấp thụ vào máu thông qua màng mỏng ở đầu các mao mạch này, trong khi khí carbon dioxide trong máu được đẩy ra vào không khí. Sau đó, khí oxy được mang đi khắp cơ thể bởi máu, trong khi khí carbon dioxide được đưa trở lại phổi để được thở ra.

Ở người, quá trình này được điều khiển bởi các cơ chế thần kinh và nội tiết để đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu oxy và lượng carbon dioxide trong cơ thể. Các cơ quan của hệ hô hấp như phổi, thanh quản, phế nang, phế quản và các bronchiole có chức năng quan trọng trong việc đưa khí vào và ra khỏi cơ thể và đảm bảo sự trao đổi khí hiệu quả.

1
0
Thanh Thảo
04/05/2023 16:22:49
+3đ tặng
1. 
- Ở động vật
+ Khí O2 được đi vào cơ thể nhờ cơ quan trao đổi khí (da, hệ thống ống khí, mang, phổi). Tiếp đó được đưa đến tất cả các tế bào trong cơ thể. Sau đó khí CO2 được thải ra từ các tế bào đi qua cơ quan trao đổi khí và đi ra môi trường bên ngoài.
- Ở con người
+ Quá trình trao đổi khí ở người diễn ra như thế nào? Khi hít vào: không khí qua đường dẫn khí tới phổi, O2 khuếch tán từ phế nang vào máu và bắt đầu đi nuôi cơ thể. Tại các tế bào, CO2 được đẩy vào máu đi đến phổi, sau đó khuếch tán vào phế nang và đưa ra ngoài nhờ động tác thở ra.
-  Đường đi của khí Oxygen và carbon dioxide qua các cơ quan hô hấp ở người.
Mô tả đường đi của khí O2 và CO2 qua các cơ quan của hệ hô hấp ở người: - Khi hít vào, không khí đi qua khoang mũi tới hầu, khí quản, phế quản (đường dẫn khí) để vào phổi. Tại phổi, O2 khuếch tán vào máu đến cung cấp cho các tế bào trong cơ thể, còn CO2 từ máu sẽ khuếch tán vào phổi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo