Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hiện nay một số người đã dùng mạng xã hội để đưa ra những thông tin bịa đặt vu khống

Hiện nay một số người đã dùng mạng xã hội để đưa ra những thông tin bịa đặt vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác  vì họ cho rằng đó là quyền tự do ngôn luận. trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
51
1
0
+5đ tặng

Vấn đề về việc sử dụng mạng xã hội để đưa ra những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác là một vấn đề rất nghiêm trọng và cần phải được xử lý một cách nghiêm túc. Quyền tự do ngôn luận là quyền cơ bản của mỗi người, tuy nhiên, quyền này không được sử dụng để xâm phạm vào quyền lợi, danh dự và nhân phẩm của người khác.

Việc đưa ra thông tin sai lệch, vu khống, xúc phạm người khác trên mạng xã hội không chỉ gây tổn hại đến danh dự, uy tín, mà còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến cuộc sống và sự nghiệp của các cá nhân, và đôi khi còn ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định xã hội. Do đó, việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội là rất cần thiết.

Tuy nhiên, việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội cũng cần phải đảm bảo sự cân bằng giữa quyền tự do ngôn luận và quyền lợi của người khác. Chính phủ và các cơ quan chức năng cần có chính sách, pháp luật và biện pháp hợp lý để kiểm soát thông tin trên mạng xã hội, đồng thời cần tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân về việc sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn và trách nhiệm. Mỗi người dùng mạng xã hội cũng cần có trách nhiệm cá nhân và tự chủ để không đăng tải thông tin sai lệch, xúc phạm đến danh dự người khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo