Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

 Từ niềm hạnh phúc của nhân vật anh thanh niên thể hiện qua lời tâm sự trên, hãy viết một đoạn văn khoảng 15 đến 20 câu (có đánh số thứ tự các có đánh số thứ tự các câu) nêu suy nghĩ và quan niệm của em về hạnh phúc?

Khi trò chuyện với bác họa sĩ, nhân vật anh thanh niên trong " Lặng Lẽ Sa Pa " của Nguyễn Thành Long có nói:
"- ....... Chú ấy nói: nhờ cháu có góp phần phát hiện một đám mây khô mà ngày ấy, tháng ấy, không quân ta hạ được bao nhiêu phản lực Mỹ trên cầu Hàm Rồng. Đối với cháu, thật là đột ngột, không ngờ lại là như thế. Chú lái máy bay có nhắc đến bố cháu, ôm cháu mà lắc "Thế là một- hòa nhé!". Chưa Hòa đâu bác ạ. Nhưng từ hôm ấy cháu sống thật hạnh phúc...."
 từ niềm hạnh phúc của nhân vật anh thanh niên thể hiện qua lời tâm sự trên, hãy viết một đoạn văn khoảng 15 đến 20 câu (có đánh số thứ tự các có đánh số thứ tự các câu) nêu suy nghĩ và quan niệm của em về hạnh phúc ?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
227
1
0
Ngọc Hải Đoàn
08/05/2023 20:33:37
+5đ tặng
Trong văn bản Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long , anh thanh niên - nhân vật chính của tác phẩm -là người được bác lái xe gọi với cái tên là " người cô dộc nhất thế gian " . Anh thanh niên là 1 con người yêu nghề anh khao khát đc gặp và nói chuyện với mọi người . Anh biết chủ động tạo niềm vui cho cuộc sống nơi toàn mây mù lạnh lẽo . Anh đã bộc lộ quan niệm về hạnh phúc của mình khi được làm việc mình thích . Anh được cống hiến 1 phần của của mình cho Tổ quốc . Quan niệm này cũng giống với thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay . Có nhiều bạn thanh niên cũng mang trong mình lí tưởng sống cao đẹp , đem lại hạnh phúc cho bản thân cũng như trong cuộc sống . Hơn hết các bạn còn muốn dâng hiến hết sưc mình cho 1 xã hội , 1 đất nước giàu mạnh và phát triển . Để làm dươc điều đó các bạn phải cố gắng họ hành chăm chỉ để đạt nhìu thành tích cao . Chưa hết các bạn cũng cần rèn luyện thể thao dể tham gia nhập ngũ , góp phần bảo vệ an ninh Tổ Quốc , chủ quyền đất nước . Bên cạnh đó còn 1 số bạn sông chi biết nghĩ tới bản thân mình còn người khác ra sao mặc kệ . Những bạn đó chỉ biết ỷ lại vào người khác , lười biếng . Các bạn như vậy thật đáng trách đáng xấu hổ và cần loại bỏ thói đó . Qua nhân vật anh thanh niên thì mỗi con người thế hệ trẻ chúng ta - nhưng chủ nhân tương lai của đát nước hãy siêng năng cần cù chịu thương chịu khó học tập chăm chỉ và rèn luyện thể thao . Có vậy các bạn mơi đạt tới thành công . Đất nước ta mới phồn vinh , có thể " SÁNH VAI VỚI CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU "

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo