Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em ai sai trong tình huống trên

Câu tình huống: Khu nhà em có gia đình nhà bác T . Bác là bộ đội về hưu vợ là giáo viên có hai con đang học trung học cơ sở. Ngoài giờ học hai anh em thường đi chơi không giúp đỡ bố mẹ, thường cải nhau, đánh nhau nên không khí gia đình luôn căng thẳng.
a. Theo em ai sai trong tình huống trên.
b. Theo em bác T phải làm gì với hai con của bác.( giúp mình với ạ, mình cảm ơn)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
157
1
0
Nguyễn Trung Sơn
09/05/2023 20:50:08
+5đ tặng
a)Theo em có bác T và con của bác sai trong tình huống trên
b)Bác T phải giáo dục hai con của mình về chuẩn mực đạo đức và bổn phận của anh chị em trong gia đình là phải biết thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, anh phải thương em và nhường nhịn em, em phải tôn trọng, yêu thương và vâng lời chỉ bảo của anh trong học tập, sinh hoạt hàng ngày,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
EryK Kai
09/05/2023 20:50:21
+4đ tặng

a. Trong tình huống trên, cả hai anh em đều có trách nhiệm với gia đình của mình. Chúng ta không thể chỉ trích một người cụ thể trong gia đình. Tuy nhiên, hành động của hai anh em khi không giúp đỡ bố mẹ, cải nhau, đánh nhau, đã góp phần làm gia tăng căng thẳng trong gia đình.

b. Bác T có thể thực hiện một số hành động để giúp giải quyết tình huống này. Đầu tiên, bác T nên trò chuyện với hai con của mình, giải thích tầm quan trọng của sự giúp đỡ và hỗ trợ cho gia đình. Bác cũng nên tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của sự cãi nhau và đánh nhau giữa hai anh em và cố gắng giải quyết vấn đề này. Nếu cần thiết, bác T cũng nên xem xét việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia hoặc tìm các hoạt động thú vị để hai anh em có thể tham gia cùng nhau và tạo ra một không gian gia đình hạnh phúc hơn.

1
1
Nguyen Thuy Huong
09/05/2023 20:50:55
+3đ tặng

.a, Theo tình huống trên, 2 anh em con nhà bác T là sai, hành động của họ không đúng đắn khi không giúp đỡ bố mẹ và thường xuyên cãi vã, đánh nhau.

b. Bác T có thể áp dụng một số giải pháp như:

  • Thay đổi quan điểm của hai con về trách nhiệm gia đình bằng cách hoạt động cùng nhau với bố mẹ, giúp đỡ việc nhà, chia sẻ hơn trong các hoạt động gia đình.
  • Tạo ra các hoạt động vui chơi gia đình, giúp gia đình bớt căng thẳng và tạo sự gắn kết cùng nhau.
  • Tìm hiểu nguyên nhân căng thẳng và cải thiện mối quan hệ giữa hai anh em với nhau và với bố mẹ.
  • Khuyến khích hai con học tập chăm chỉ và trau dồi những kỹ năng mềm để rèn luyện tính tự lập, trách nhiệm và tình cảm.
  • Nếu không thể giải quyết căng thẳng trong gia đình, bác T có thể tìm đến các chuyên gia tâm lý gia đình để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.
0
0
nam gia
09/05/2023 20:54:49
+2đ tặng
a) Theo em hai anh em nhà bác T sai trong tình huống trên. Vì hai anh em thường đi chơi không giúp đỡ bố mẹ sau giờ học, thường cãi nhau, đánh nhau nên không khí gia đình luôn căng thẳng.
b) Theo em bác T phải có sự giáo dục, dạy dỗ với hai anh em, bảo các anh em hãy ở nhà giúp đỡ bố mẹ thay vì đi chơi. Hòa giải để hai anh em làm lành và xin lỗi nhau, khuyên hai anh em sống hòa thuận, nhường nhịn, biết yêu thương nhau. Từ đó giúp gia đình luôn hòa thuận và hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo