Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Học qua văn bản Mây và sóng của Ta-go. Viết đoạn văn ngắn từ 10 đến 15 dòng tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với mây và sóng

Học qua văn bản Mây và sóng của Ta-go. Viết đoạn văn ngắn từ 10 đến 15 dòng tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với mây và sóng.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
877
1
0
thảo
10/05/2023 16:37:22
+5đ tặng
Một hôm, em đang đi dạo trên bãi biển. Bỗng nhiên, em nghe tiếng gọi ở trên cao. Em nhìn lên bầu trời để tìm kiếm. Hóa ra, tiếng gọi đó là của các bạn mây. Họ nói rằng đang dạo chơi từ lúc thức dậy cho đến khi chiều tà. Họ còn làm bạn với bình minh vàng và ánh trăng bạc nữa. Họ đã đề nghị em đi chơi cùng. Em thấy thật thú vị nên đã hỏi: “Làm sao để mình đến đó được?”. Các bạn mây nói rằng hãy đến nơi tận cùng của trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được nhấc bổng lên tầng mây. Nhưng em chợt nghĩ ra, mẹ vẫn đang ở nhà đợi mình. Vì vậy, em đã từ chối các bạn mây. Họ mỉm cười với em rồi bay đi. Một lúc sau, em lại nghe thấy trong sóng có tiếng gọi. Họ kể cho em nghe rằng mình được ca hát từ sáng sớm đến hoàng hôn, còn đi ngao du khắp mọi nơi. Em nghe mà thích thú lắm, lại hỏi: “Nhưng làm sao để mình đến đó được?”. Sóng nói rằng hãy đến rìa biển, nhắm mắt lại sẽ được làn sóng nâng đi. Nhưng em lại nghĩ đến mẹ đang đợi ở nhà, không thể bỏ mẹ để đi chơi. Vậy là, em đã từ chối họ. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn được ở cạnh bên mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyen Thuy Huong
10/05/2023 16:38:02
+4đ tặng

Em ngồi trên bờ biển, ngắm nhìn những đợt sóng vỗ về đất. Một mảnh mây trắng mềm mại nhẹ nhàng trôi qua trời xanh. Em đưa tay lên và chào mây, nhưng mây lại lơ thơ mà không phản hồi. "Xin lỗi, em có làm phiền mây không?" Em thử hỏi. Mây nhìn xuống em với bầu trời xanh thăm thẳm trong đôi mắt, lặng lẽ nhưng đầy ý nghĩa.

Sau đó, em quay sang nhìn các đợt sóng lớn tràn đổ vào bờ. Cảm giác rùng mình lấn áp lên người em, em thì thầm với sóng "Bạn có thể cho em biết bí quyết của sự mạnh mẽ của bạn được không?" Trở ngại giữa sóng và em dường như đã biến mất khi sóng lặng lẽ đưa em vào một trạng thái trầm tư và suy ngẫm.

Từ mây đến sóng, đây là một cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa. Em nhận ra rằng, như mây vô hình và sóng dữ dội, cuộc sống của mỗi người cũng chứa đầy những biến động và sự thay đổi. Tuy nhiên, như mây và sóng đều có khả năng thích nghi với môi trường xung quanh, chúng cũng giúp em hiểu rằng, sức mạnh nằm trong khả năng thích nghi và vượt qua khó khăn.

Nguyen Thuy Huong
chấm điểm bài làm giúp tui nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo