Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trong tình huống này, để thể hiện tình yêu thương con người, bạn Tân có thể ứng xử như sau:
1. Kiềm chế cảm xúc: Dù bị đau và xảy ra sự cố không mong muốn, bạn Tân cần kiềm chế cảm xúc để không làm tổn thương hay trách móc các em học sinh khác. Thay vì tức giận hoặc trách móc, bạn Tân nên thể hiện sự kiên nhẫn và thấu hiểu đối với các em.
2. Quan tâm đến sự an toàn: Bạn Tân nên kiểm tra và chăm sóc bản thân trước tiên, đảm bảo rằng mình không bị thương nặng. Sau đó, hỏi thăm các em học sinh khác xem liệu họ có bị thương không và cần sự giúp đỡ gì. Sự quan tâm và tình cảm của bạn Tân đối với sự an toàn của tất cả mọi người sẽ thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của mình.
3. Không đổ lỗi và tha thứ: Thay vì trách móc và đổ lỗi cho ai đó, bạn Tân có thể thể hiện lòng tha thứ và sẵn lòng chấp nhận những sự cố không mong muốn. Điều này có thể giúp tạo một môi trường hòa thuận và xây dựng quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.
Câu 2:
Trong tình huống trên, việc làm của An có điều được và chưa được, và An còn thiếu đức tính tự lực, sự tự tin và sự đồng cảm.
Điều được: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối và làm bài đầy đủ. Điều này cho thấy An có sự tổ chức và kỷ luật trong việc học tập, và ý thức về sự quan trọng của việc hoàn thành bài tập.
Chưa được: An ngại suy nghĩ và thường chép bài từ sách giải mà không cố gắng giải quyết bài tập khó một cách tự lực. Điều này chỉ ra rằng An thiếu khả năng tự suy nghĩ, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề một cách độc lập.
Thiếu đức tính: An thiếu đức tính tự lực, sự tự tin và sự đồng cảm. Thay vì dựa vào sách giải để chép bài, An có thể cố gắng nỗ lực hơn để giải quyết bài tập khó bằng cách tư duy, nghiên cứu và hỏi thêm giáo viên hoặc bạn bè nếu cần. Sự tự lực và tự tin sẽ giúp An phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và sự độc lập trong học tập. Ngoài ra, An cũng thiếu sự đồng cảm, vì việc chép bài từ sách giải mà không chia sẻ cách giải với bạn bè không đồng phạm khuyến khích mọi người cùng nỗ lực và tiến bộ trong học tập.
Câu 3.
Các quyền cơ bản của công dân bao gồm các quyền cơ bản về chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, các quyền tự do dân chủ và tự do cá nhân. Ở Việt Nam, các quyền cơ bản của công dân về chính trị gồm có: quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, quyền bầu cử, ứng cử, quyền khiếu nại, tố cáo.
Câu 4:
Trong trường hợp trên, các quyền của trẻ em được đề cập đến bao gồm:
1. Quyền được tiêm phòng và khám chữa bệnh: Khánh và anh trai được đưa đi tiêm phòng đầy đủ và khám chữa bệnh khi ốm đau. Điều này cho thấy quyền của trẻ em được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.
2. Quyền được cung cấp dinh dưỡng: Hai anh em được bố mẹ bổ sung chất dinh dưỡng thông qua việc nấu cho những bữa ăn đầy đủ. Điều này thể hiện quyền của trẻ em được đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển toàn diện.
3. Quyền được học tập: Bố mẹ đưa hai anh em đến trường và tạo điều kiện cho họ học tập. Điều này cho thấy quyền của trẻ em được tiếp cận giáo dục và phát triển kiến thức.
4. Quyền được tham gia hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh: Khánh và anh trai được bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện cho họ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh và giao lưu kết bạn. Điều này thể hiện quyền của trẻ em được tham gia vào các hoạt động xã hội và phát triển kỹ năng xã hội.
Câu 5:
Trong trường hợp trên, các quyền của trẻ em được đề cập đến bao gồm:
1. Quyền được tiêm phòng và khám chữa bệnh: Khánh và anh trai được đưa đi tiêm phòng đầy đủ và khám chữa bệnh khi ốm đau. Điều này cho thấy quyền của trẻ em được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.
2. Quyền được cung cấp dinh dưỡng: Hai anh em được bố mẹ bổ sung chất dinh dưỡng thông qua việc nấu cho những bữa ăn đầy đủ. Điều này thể hiện quyền của trẻ em được đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển toàn diện.
3. Quyền được học tập: Bố mẹ đưa hai anh em đến trường và tạo điều kiện cho họ học tập. Điều này cho thấy quyền của trẻ em được tiếp cận giáo dục và phát triển kiến thức.
4. Quyền được tham gia hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh: Khánh và anh trai được bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện cho họ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh và giao lưu kết bạn. Điều này thể hiện quyền của trẻ em được tham gia vào các hoạt động xã hội và phát triển kỹ năng xã hội.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |